Glory Destiny Online

ติดตาม
Glory Destiny Online
นิยาย เกมออนไลน์
Mirages Mirages : เจ้าของเรื่อง
840

อ่าน

2

ตอน

0

คอมเมนต์

GDO Introduction

ในปีคริสต์ศักราช 2050 ถือได้ว่าเป็นยุคทองของเหล่าเกมเมอร์ก็ว่าได้ ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยี VR ( Virtual Reality) หรือเรียกกันง่ายๆว่าระบบเสมือนจริง ให้สามารถเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน ทั้งในด้านของวงการธุระกิจ ด้านการรักษาทางการแพทย์ ด้านการตำรวจ แต่ด้วยเทคโนโลยีที่ถูกพัฒนาขึ้นมานี้ได้เข้ามามีผมกระทบกับกลุ่มคนวัยรุ่นมากที่สุด เพราะระบบ VR ที่ถูกพัฒนาขึ้นมานั้นได้ส่งผลให้เหล่าเด็กวัยรุ่นทั่วไปสามารถหาเงินได้ผ่านระบบ VR ยกตัวอย่างการหาเงินแบบง่ายที่สุดก็คือการซื้อขายไอเทมภายในเกมเป็นต้น


แต่เดิมระบบ VR นั้นเป็นเพียงระบบแบบกากๆที่สามารถสร้างโลกเสมือนจริงขึ้นมาได้ก็จริงแต่ไม่สามารถรองรับการใช้งานและความต้องการของผู้ใช้ได้ พูดง่ายง่ายๆก็คือ เป็นระบบที่ใช้เครื่องมือขนาดใหญ่ สำหรับการใช้งานนั้นยุ่งยากมากและไม่ค่อยให้ความสมจริงเลย ยกตัวอย่างเครื่อง VR ในยุคก่อนเช่น เครื่อง VR ลักษณะเหมือนสายรัดคาดหัวที่สามารถครอบดวงตาหรือทั้งหัวบดบังการมองเห็นรอบข้างทั้งหมด เพื่อที่จะได้มองเห็นเพียงจอแสดงผลที่อยู่เบื่องหน้าเท่านั้น สำหรับจอแสดงผลนั้นยังคงเป็นการแสดงผลผ่านทางหน้าจอ ถึงจะให้ความรู้สึกสมจริงก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถนำมาเทียบกับเทคโนโลยีในปัจจุบันได้เลยแม้แต่น้อย


ปัจจุบันเทคโนโลยีระบบ VR ถูกพัฒนาโดยบริษัท Rainbows ให้มีประสิทธิภาพที่สามารถให้ผู้คนสามารถเข้าไปในโลกเสมือนจริงผ่านอุปกรณ์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อใช้รองรับเครือข่ายที่ว่านี้ สำหรับเครื่องมือนี้ถูกเรียกว่า NIP(Neuro link paradise world ) 


ระบบเสมือนจริงนี้ถูกสร้างขึ้น ภายในมีลักษณะเปรียบเสมือนอีกโลก ผู้ที่เชื่อมต่อผ่าน NIPw จะสามารถสัมผัสกับโลกใบนี้เหมือนกับว่านี้เป็นโลกที่มีอยู่จริงๆ ทังสัมผัสต่างๆให้ความรู้สึกที่สมจริงอย่างบอกไม่ถูกจนถึงกับที่ว่าแทบไม่แตกต่างกับโลกแห่งความเป็นจริงเลย 


ในการพัฒนาระบบโลกเสมือนจริงนั้นทางบริษัท rainbows ได้สร้างโลกแห่งหนึ่งขึ้นมาเป็นพื้นฐานของระบบก่อนที่จะมีการพัฒนาระบบพื้นฐานนี้เพื่อนำไปใช้ในวงการต่างๆมากมายเบื่องต้น สำหรับโลกเสมือนจริงที่ถูกสร้างขึ้นมาเป็นโลกพื้นฐานของระบบใบแรกนั้นถูกสร้างขึ้นในรูปแบบของ เกมส์ออนไลน์   ทางบริษัทต้องการ subject ในการทดลองระบบเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงที่สุด ดังนั้น ระบบเกมส์ออนไลน์จึงตอบโจทย์ในครั้งนี้


เกมส์ออนไลน์ที่ทางบริษัท Rainbows ได้เปิดให้บริการนั้นมีชื่อว่า GDO (Glory Destiny Online)  ตัวเกมส์มีรูปแบบเป็น Massive Mulltiplayer Online Rolie - Playing Game หรือชื่อที่เราคุ้นกันดีคือ MMORPG ภายในตัวเกมส์ผู้เล่นจะสามารถเคลื่อนไหวด้วยความคิดผ่านทาง Avatar โดยผ่านเครื่อง NIPw ที่มีไว้เพื่อเชื่อมต่อกับระบบ เกมถูกออกแบบให้ มีทักษะสกิลมากมายรวมถึงอาชีพที่หลากหลายให้เลือก เหล่า Non - player character หรือเรียกกันว่า NPC จะถูกออกแบบให้มีความสมจริงมากกว่าเกมส์ปกติ มีการโต้ตอบและประวัติความเป็นมาของแต่ละคน 

ด้วยเหตุผลหลากหลายประการณ์นี้เองจึงทำให้ผู้คนต่างให้ความสนใจกับเกมส์ GDO ที่ทางบริษัท rainbows ได้สร้างขึ้น


Rice เด็กหนุ่มที่ไม่ธรรมดาต้องการชีวิตที่ธรรมดาและอิสระ ได้ตัดสินใจเข้าสู่โลกเสมือนจริงและเริ่มต้นชีวิตใหม่ในโลกแห่ง Glory แห่งนี้


สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด