จอมเวทย์แดนเดรัจฉาน [Fate4.1]

ติดตาม
จอมเวทย์แดนเดรัจฉาน [Fate4.1]
นิยาย ผจญภัย,แอคชั่น,ไซไฟ
《ง่วงจังเลย》 《ง่วงจังเลย》 : เจ้าของเรื่อง
676

อ่าน

1

ตอน

0

คอมเมนต์

คำเตือน

เป็นวรรณกรรมที่อาจมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม

ด้านพฤติกรรมความรุนแรง เพศ และการใช้ภาษา

ซึ่งต้องใช้วิจารณญาณในการเสพ

รีดเดอร์ที่มีอายุน้อยกว่า 18 ปี

ควรได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่

จึงไม่ควรเสพวรรณกรรมเทือกนี้ตามลำพัง



ได้รับบัญชาจากผู้ทำลายให้มากู้โลก ทว่าเทพมรณะกลับส่งเขามาจุติในร่างสตรีเสียนี่ เรื่องราวการหนีเอาตัวรอดในแดนเดรัจฉานจะเป็นเช่นไร อยู่หรือตาย จะกลายเป็นศพเดินได้หรือเทวราชเดินดินคงต้องขอให้ติดตามกันล่ะครับ


ตายแล้วฟื้น(ซอมบี้) สติปัญญาลดต่ำเทียบเท่าเดรัจฉาน ความเร็วและพลังกายเพิ่มขึ้นราวกับปีศาจ ประสาทสัมผัสแหลมคมดุจสัตว์ป่า ตัดหัวมันก็ไม่ตาย จะหนีก็ยาก จะซ่อนตัวก็ลำบาก จึงไม่สามารถทำอะไรได้เลยเมื่อวันพิพากษามาถึง ไม่มีคำว่าหยุด ไม่มีการเจรจาต่อรองขอสงบศึก จงสู้จนสิ้นชีพ ยุคมืดของมนุษยชาติมาถึงแล้ว เมื่อสิบปีไม่ใช่จุดจบ แต่หลังจากนั้นจะกลายเป็นจุดเริ่มของความพินาศที่แท้จริง




อิมเฟอร์นอส บรรลังก์ขวาแห่งการทำลายล้าง

ถือครองพลังความเสื่อมแห่งธรรมชาติ โดยพลังธาตุธรรมชาติของผู้ทำลายเป็นการผสมของหลายๆธาตุเข้าด้วยกัน ทั้งเกรี้ยวกราดและรุนแรง ... หากไม่มีเจตจำนงแห่งการทำลายล้างจะไม่สามารถควบคุมพลังนี้ได้ โดยอิมเฟอร์นอสสามารถ ใช้ปฐมธาตุทั้งสี่ได้ในระดับกลางใช้สังฆธาตุได้เล็กน้อย แต่สามารถใช้ทุติยธาตุเสื่อมได้ในระดับสูง ทำให้ใช้ผสมธาตุได้หลากหลาย


ปฐมธาตุมีสี่รูปแบบ สามารถประสานธาตุศักดิ์สิทธิ์ หรือธาตุเสื่อมให้แปรสภาพเป็นทุติยธาตุได้

  ธาตุดินคือกายภาพและความแข็งแกร่ง มีพื้นฐานทางด้านการป้องกันกายภาพ มีความสามารถพิเศษ(เวทย์)เป็นลดป้องกันกายภาพโดยต้านทานเวทย์ไร้ผล เมื่อประสานธาตุเสื่อมจะเป็นธาตุเสียง ซึ่งเป็นคลื่นการสั่นสะเทือนที่ใช้บดขยี้ทำลายล้างของแข็ง (หากประสานธาตุศักดิ์สิทธิ์จะกลายเป็นธาตุแรงดึงดูด มีดาเมจกายภาพเป็นแรงเสียดทาน และดาเมจเวทย์เป็นผลัก,ดึง,กดลง ซึ่งไม่มีในเรื่องนี้)

  ธาตุน้ำคือชีวิต,การหมุนเวียน,ความสุขสบาย มีพื้นฐานกายภาพเป็นอัดกระแทก,กัดเซาะ,กัดกร่อน มีความสามารถพิเศษเป็นการเร่งเร้าชีวิต(ฟื้นฟูกรณีไม่มีบาดแผล เพราะหากมีบาดแผลจะใช้เพื่อสังหารได้) เมื่อประสานพลังธาตุเสื่อมจะทำให้สุขุม หยุดนิ่ง และเย็นลง กลายเป็นธาตุน้ำแข็ง มีพื้นฐานกายภาพทำให้การหยุดนิ่งและผนึก ความสามารถพิเศษคือความเย็น (หากประสานธาตุศักดิ์สิทธิ์จะแปรสภาพเป็นน้ำมนต์,อำมฤต ทางกายภาพใช้ฟื้นฟูกาย ทางเวทย์ใช้ฟื้นฟูวิญญาณ และล้างคำสาป ... ไม่มีในเรื่องนี้อีกเช่นกัน)

  ธาตุลมคือความเร็ว,การเคลื่อนไหว มีพื้นฐานกายภาพเป็นการเสียดสีและฉีกกระชาก มีความสามารถพิเศษเป็นการแฝงคม,แทรกเข้าตัด,กรีดเฉือน เมื่อประสานธาตุเสื่อมความเร็วจะลดลงมาก แต่มีอำนาจอำนาจแทรกแซงมิติ มีพื้นฐานกายภาพเป็นการสร้างคลื่นมิติโกลาหลด้วยสายลมอ่อนๆ มีเวทย์เป็นการตัดแยกวัตถุออกจากกันด้วยสายลมอ่อนๆ เพราะเงื่อนไขใช้ความเร็วมากไม่ได้ไม่งั้นจะหลุดกฎเกณฑ์ของมิติ (หากประสานธาตุศักดิ์สิทธิ์ความเร็วจะเพิ่มขึ้นมาก เดิมเป็นไฟฟ้าสถิตแต่ก็สามารถปรากฏใช้ออกมาในรูปแบบของสายฟ้าได้ มีกายภาพเป็นการตัดผ่าหรืออัดกระแทกอย่างรุนแรง มีดาเมจเวทย์ทำให้ติดสถานะอัมพาต,ช็อต ... อาจจะมีในเรื่องนี้ แต่ไม่ใช่ของอิมเฟอร์นอส)

  ธาตุไฟคือพลัง,ความคลั่ง,ความรุนแรง มีกายภาพเป็นการอัดประจุ(อดกลั้น)และระเบิดออกเป็นแรงกระแทก ทำให้เกิดการโจมตีแบบกายภาพ ความสามารถพิเศษเป็นการแผดเผาและความร้อน เมื่อประสานธาตุเสื่อมจะทำให้พลังงาน ความรุนแรง และความร้อนหายไป หลายเป็นธาตุมืด พลังโจมตีกายภาพทำให้ประสาทสัมผัสถูกหลอกลวง,เน่าเปื่อย มีผลทางเวทย์เป็นการกัดกร่อนกลืนกินวิญญาณ ทำให้หวาดกลัวและสิ้นหวัง (หากประสานธาตุศักดิ์สิทธิ์จะแปลงสภาพเป็นธาตุแสง ความสามารถทางกายภาพคือแผดเผาสัมผัสทางกายภาพ,ลวงตา ความสามารถเวทย์คือเห็นแจ้ง ปลดพันธะขจัดรังควาน ... ไม่มีในเรื่องนี้)

   *ซึ่งดาเมจกายภาพจะใช้ความแข็งแกร่งของร่างกายเข้าต้านทานได้ และญาณภาพ(ดาเดจเวทย์) จะใช้ความแข็งแกร่งของวิญญาณ และการฝึกปรือเข้าต้านทานได้ ซึ่งในเรื่องมีผู้ใช้เวทย์ฅนเดียว ... มั้ง



Fate4 จอมเวทย์แดนเดรัจฉาน

ภาค1 หนีตายแดนเดรัจฉาน[กำลังอู้]

ภาค2 ค่ายพักจอมเวทย์

ภาค3 วิวัฒนาการแห่งความสิ้นหวัง

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด