“ภูผา_วาตา”

ติดตาม
“ภูผา_วาตา”
นิยาย Y (Yaoi)
“ 1 ปีสำหรับการเป็นคนของผมแลกกับค่ารักษายายของคุณ” กระดาษเอสี่ถูกยื่นมาตรงหน้าพร้อมปากกา ภูผาเหลือบมองอย่างงุนงน วาตารู้ดีว่านี่ไม่ใช่เวลาที่เขาจะมายื่นข้อเสนอ แต่มันเป็นทางเดียวที่เขาจะได้ใกล้ชิดภูผา
Ti amo_Je taime Ti amo_Je taime : เจ้าของเรื่อง
5.39K

อ่าน

30

ตอน

11

คอมเมนต์

เรื่องย่อ


เรื่องราวความรักเครียด ๆ ของนักแสดงหนุ่มหน้าใหม่กับชายหนุ่มร่างใหญ่กำยำแต่โลกส่วนตัวสูง ทายาดนางเอกเบอร์หนึ่งของเมืองไทยแต่ตกอับเพราะโดนคนรับใช้ลักพาตัวตั้งแต่ยังแบเบาะ แต่แม้จะเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูง พูดจาขวานผ่าซากจนบางครั้งดูเหมือนจะเป็นมะนาวไม่มีน้ำแต่เป็นคนดีและมีน้ำใจ และด้วยหน้าตาผิวพรรณที่ผิดจากเด็กรุ่นราวคราวเดียวกัน ทำให้เด็กหนุ่มกลายเป็นที่สนอกสนใจของทั้งสาวน้อยสาวใหญ่ที่แวะเวียนผ่านเข้ามา แต่เด็กหนุ่มกลับไม่ได้ให้ความสนใจใครเป็นพิเศษหรืออีกนัยหนึ่งคือยังไม่เจอคนที่ถูกใจ


ชื่อของเขาคือ ภูผา  ที่จริงอายุอานามเขาควรจะจบมหาลัยได้แล้ว แต่ด้วยยายเรียมคนที่เลี้ยงดูเขามาเกิดไม่สบายเมื่อปลายปีก่อน ทำให้ชายหนุ่มเลือกที่จะดรอปเรียนเพื่อเอาเวลาทั้งหมดตั้งหน้าตั้งตาหาเงินเป็นค่ารักษาพยาบาล แม้จะถูกทัดทานแต่เขาก็ไม่เปลี่ยนใจทั้ง ๆ ที่อดเสียดายไม่ได้ที่ไม่อาจจบพร้อมเพื่อน ๆ


ส่วนเขา วาตา ศิริตระกูลไกร นักแสดงหนุ่มหน้าใหม่มากฝีมือ แม้จะมีงานไม่ขาดสายแต่เขาก็หาเวลาเรียนจนจบมหาลัย ชีวิตที่รุ่งทั้งการงานและการเรียนดูเหมือนจะเป็นที่อิจฉาของใครต่อใคร หลายคนชื่นชอบแต่หลายคนก็แอบแอนตี้เพราะความที่เป็นลูกชายคนเดียวของตระกูลใหญ่ระดับเศรษฐีของเมืองไทย ทำให้หลายคนพุ่งประเด็นไปที่ดังเพราะครอบครัวมิได้เกิดจากความสามารถของตัวเอง แต่เรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหาสำหรับดาราหนุ่มเพราะเขาเข้าใจดีว่าโลกนี้ไม่ได้มีแต่คนรักเขาไปหมดทุกคน ซึ่งเขาก็พร้อมที่จะยอมรับและไม่เคยเก็บมาเป็นอารมณ์ กลับเอามาเป็นแรงผลักดันให้ยิ่งก้าวต่อไปอย่างไม่หวั่นไหวและพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นถึงฝีมือของเขาต่อไป


แต่คนเดียวที่เขาไม่เคยเอาชนะได้และคอยทำร้ายเขาทุกครั้งที่มีโอกาสนั่นคือ พีระ ดาราหนุ่มอีกคนที่คอยทำตัวเป็นไม้เบื่อไม้เมากับเขาแทบจะตลอดเวลา แม้วาตาจะบอกตัวเองว่าอย่าไปสนใจแต่เขาก็เดือดร้อนจากการกระทำของพีระบ่อยครั้ง จนระยะหลังเขาเลือกที่จะคอนเวิร์สกับพีระอย่างถาวรและประกาศตัวชัดเจนที่จะไม่ขอร่วมงานกับพีระอีก


และเหมือนโชคชะตาเล่นตลกกับชีวิตของคนทั้งคู่ที่มีชีวิตความเป็นอยู่ต่างกันราวฟ้ากับดิน เมื่อวันหนึ่งภูผาได้ช่วยชีวิตวาตาจากการถูกรถพุ่งชนด้วยความบังเอิญ และนั่นเป็นครั้งแรกที่วาตารู้สึกแปลก ๆ กับภูผาเพราะทำให้เขากลัวความตายขึ้นมากะทันหัน แม้จะไม่ได้รับการปฏิบัติที่ดีจากภูผาเท่าไหร่นักแต่วาตาก็ยังวนเวียนมาหาภูผาอยู่บ่อย ๆ จนในที่สุดวาตาเลยคิดอยากเอาชนะภูผาขึ้นมาบ้าง โดยไม่รู้ตัวว่าที่แท้เขาแค่ต้องการใกล้ชิดภูผาเท่านั้นเอง


และเหมือนฟ้าเป็นใจเมื่อวันหนึ่งยายเรียมป่วยหนักต้องผ่าตัดด่วนแต่ไม่มีเงินรักษา วาตาเลยออกอุบายยื่นมือเข้าช่วยเหลือด้วยการยื่นข้อเสนอบางอย่างจนทำให้ภูผาโกรธเป็นฟืนเป็นไฟ แต่สุดท้ายภูผาก็ต้องยอมด้วยเหตุผลคือลมหายใจของยายเรียม แม้การรับข้อเสนอนี้จะไม่ได้เกิดจากความเต็มใจของภูผาเลยสักนิด แต่ ณ เวลานั้นดูเหมือนจะเป็นหนทางเดียวที่จะรักษาชีวิตยายเรียมไว้ได้ การกระทำของวาตาในครั้งนี้ดูเหมือนจะเป็นการเห็นแก่ตัวอยู่ไม่น้อย แต่วาตาก็ยินดีที่จะให้ภูผาคิดเช่นนั้น เพราะเขาเริ่มรู้ใจตัวเองแล้วว่ารู้สึกอย่างไรกับภูผาเขาเลยต้องทำทุกทางเพื่อให้ได้ใกล้ชิดภูผา


   ฝ่ายภูผาทั้ง ๆ ที่รู้สึกไม่ชอบขี้หน้าวาตาแต่แรกเห็น และยิ่งต้องจำใจรับข้อเสนอในยามที่เขาไม่สามารถปฎิเสธอะไรได้ ยิ่งทำให้เขาไม่พอใจวาตามากขึ้นอีก เขาเลยคิดกลั่นแกล้งวาตาต่าง ๆ นานาเพื่อให้อีกฝ่ายถอดใจและเลิกตอแยทั้งเขาและยายเรียม แต่วาตาก็รั้นกว่าที่คิดยิ่งแกล้งวาตาก็ตอกกลับจนเขาต้องเป็นฝ่ายพ่ายเสียเอง


เมื่อความใกล้ชิดก่อเกิดนานวันเข้ากลับกลายเป็นความผูกพันโดยไม่รู้ตัว จากที่เคยขับไสไล่ส่งไม่อยากให้มาหากลับกลายเป็นแอบมองหาในวันที่ไม่เห็นแม้แต่เงาของวาตา กลายเป็นความรู้สึกพิเศษที่เกิดขึ้นอย่างไม่รู้ตัว เขาพยายามสลัดความรู้สึกแปลก ๆ เหล่านี้ แต่ทุกครั้งที่เขาพยายามความรู้สึกแปลก ๆ นั่นกลับทวีความรุนแรงมากขึ้นทุกขณะ จนบางครั้งเขาก็อดหงุดหงิดกับความรู้สึกตัวเองไม่ได้ ยิ่งวาตาเริ่มหายหน้าหายตาไปนั่นยิ่งทำให้ภูผาเริ่มกระวนกระวายใจมากขึ้นอีก


และนั่นจึงเป็นที่มาของการเป็นนักร้องในสังกัดค่ายเพลงแห่งหนึ่งที่เกิดจากการผลักดันอย่างลับ ๆ ของวาตา นับว่าเป็นความโชคดีที่ทำให้วาตาได้มีโอกาสใกล้ชิดภูผาอีกครั้ง และก็เป็นอีกตามเคยที่จะถูกปฏิเสธอย่างไม่ใยดีจากภูผา แต่มีหรือคนอย่างวาตาจะยอมจนกระทั่งเขาบังคับภูผาได้สำเร็จ แม้จะยิ่งโดนภูผาต่อว่าต่าง ๆ นานาแต่สุดท้ายภูผาก็ต้องยอมรับกับเหตุผลที่ว่า ถึงเวลาแล้วที่ภูผาต้องหาเงินเลี้ยงยายเรียม และนี่คือทางเดียวที่จะทำให้เขามีรายได้เป็นกอบเป็นกำ


   แม้วาตาจะอดหวั่นใจไม่ได้ว่า เส้นทางการเป็นนักร้องของภูผาจะทำให้มีผู้คนมากหน้าหลายตาแวะเวียนเข้ามาและด้วยรูปร่างหน้าตาของภูผาที่สามารถดึงดูดสาว ๆ ได้เป็นอย่างดีนั้นอาจจะทำให้เขาต้องปล่อยมือจากชายหนุ่ม แต่ถ้าทุกอย่างเป็นเรื่องราวดี ๆ ที่จะทำให้ภูผาและยายมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเขาก็ยินดี และเมื่อไหร่ก็ตามที่ภูผาสามารถยืนได้ด้วยตัวเอง เขาก็คงจะไม่ยื้อภูผาไว้ด้วยข้อเสนอบ้า ๆ นั่นอีกต่อไป


แต่เรื่องราววุ่น ๆ ยังไม่จบลงแค่นั้นเมื่อภูผาและพีระมาเจอกัน ความผูกพันในสายเลือดทำให้ทั้งคู่เกิดถูกคอกัน ความสนิทสนมของคนทั้งคู่ทำให้วาตาแอบหงุดหงิดใจอยู่ไม่น้อย ซึ่งภูผาเองไม่รู้เลยว่าพีระคอยกลั่นแกล้งวาตามาตลอดและเป็นคนในวงการคนเดียวที่วาตาไม่อยากยุ่งด้วย


มีคนบอกว่าเมื่อมือที่สามเดินเข้ามานั่นคือสิ่งที่จะทำให้คนบางคนเริ่มรู้ใจตัวเองมากขึ้น วาตาก็เช่นกันทุกครั้งที่เห็นภูผาและพีระทำตัวสนิทสนมกันเขาก็อดน้อยใจไม่ได้ เพราะท่าทีที่ภูผาแสดงต่อพีระแตกต่างกับที่แสดงต่อเขาอย่างสิ้นเชิง แม้จะพูดจาดี ๆ กับเขาสักคำเขาก็ยังไม่เคยได้ยิน หรือแม้แต่รอยยิ้มอบอุ่นสักครั้งเขาก็ยังไม่เคยได้รับจากภูผา ผิดกับพีระที่ได้หมดทุกอย่างและดูเหมือนภูผาจะไว้ใจพีระมากเสียด้วย


ฝ่ายพีระสังเกตเห็นความผิดปกตินี้ของวาตายิ่งทำให้เขาคิดกลั่นแกล้งวาตาต่าง ๆ นานา โดยใช้ภูผาเป็นเครื่องมือ ยิ่งรู้ว่าวาตาแอบมีใจให้กับภูผาในขณะที่ภูผากลับแสดงท่าทีรังเกียจ เขาเลยเอาเหตุนี้มาแกล้งจนทำให้วาตาเกือบเสียงานไปหลายต่อหลายครั้ง ในขณะที่ภูผากลับไม่รู้ตัวเลยว่าตัวเองกำลังกลายเป็นเครื่องมือของพีระ ทั้ง ๆ ที่แอบรู้สึกเป็นห่วงวาตาอยู่ไม่น้อยแต่เขาก็ไม่เคยแสดงท่าทีให้วาตารับรู้


จนเมื่อความจริงถูกเปิดเผยนับเป็นเรื่องดีที่บังเอิญภูผายอมรับความจริงได้ แต่ขณะเดียวกันภูผาก็ต้องสูญเสียยายเรียมไปและสัญญาครบ 1 ปีพอดีในขณะที่สภาพจิตใจของภูผายังไม่พร้อมจะยอมรับ เลยเป็นเหตุให้ภูผาคิดไปเองว่าวาตาไม่ได้คิดอะไรกับเขาเกินเลยอย่างที่เขารู้สึก เขาเริ่มเอาความแตกต่างมาอ้างทำให้เป็นเหตุให้เขาเริ่มตีตัวออกห่าง แม้ในใจยังอาลัยอาวรณ์วาตาไม่น้อยก็ตาม เพราะตอนนี้เขาเริ่มรู้ใจตัวเองชัดเจนแล้วว่ารู้สึกอย่างไรกับวาตา


ฝ่ายวาตาเองแม้จะเป็นฝ่ายยื่นข้อเสนอแลกเปลี่ยนกับสิ่งที่เขาจงใจกำหนดขึ้นเพื่อจะได้ใกล้ชิดภูผา แต่เมื่อตัวเขาเองไม่สามารถวนเวียนอยู่ใกล้ ๆ ภูผาได้อย่างแต่ก่อนยิ่งทำให้เขาเสียใจมากยิ่งขึ้น นานวันเข้ากลายเป็นความเจ็บปวดจากคนรู้จักกลับกลายเป็นคนแปลกหน้าอีกครั้ง จนเมื่อเขารู้ใจตัวเองอย่างแน่ชัดแล้วว่ารู้สึกอย่างไรกับภูผากันแน่ เขาจึงตัดสินใจบอกความจริงออกไป แม้รู้ทั้งรู้ว่าคำตอบจะเป็นเช่นไรแต่สำหรับเขาแล้วขอแค่ได้บอกให้อีกฝ่ายรู้ก็ยังดีกว่าไม่พูดไม่แสดงอะไรเลย


เรื่องราววุ่น ๆ จะจบลงอย่างไร ภูผาจะกล้าเปิดใจยอมรับวาตาท่ามกลางความแตกต่างและเปิดใจยอมรับบุพการีตัวเองได้หรือไม่ ร่วมเป็นกำลังใจให้เขาทั้งคู่ด้วยกันนะคะ



Ti amo_Je t’ aime

3 กันยายน 2561

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด