มหาลัย

ติดตาม
มหาลัย
นิยาย สืบสวนสอบสวน-ระทึกขวัญ
สวัสดี เราชื่อนิ้ง เราพึ่งจบจากมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง เรามีเรื่องที่จะมาเล่าให้ทุกคนฟัง เรื่องมันอาจจะดูไม่น่าเชื่อสักเท่าไหร่ แต่เรากล้ายืนยันว่า สิ่งที่เรานั้นเล่ามาทั้งหมดคือเรื่องจริง 
Matawee Matawee : เจ้าของเรื่อง
321

อ่าน

0

ตอน

0

คอมเมนต์



บทนำ

เข้าหอวันแรก

 เราชื่อง นิ้ง เป็นเด็กต่างจังหวัด พึ่งเข้ามาเรียนมหาลัยในกรุงเทพ พ่อแม่เราฝากฝังเราให้อากับป้าเราเลี้ยง แต่เนื่องด้วยมหาลัยของเราอยู่ไกลจากบ้านเรามาก เราจำเป็นที่จะต้องอยู่หอ ซึ่งแน่นอนในความคิดของผู้ใหญ่ หอใน คือที่ ที่ดีที่สุด สะดวกและสบายที่สุด เราจึงได้อยู่หอใน ตึกที่เราอยู่ เป็นตึก 2 ตึกจะเป็นตึกสีชมพู 4 ชั้น เราอยู่ชั้นที่4 ห้องเราอยู่ติดกับบันไดหนีไฟ ซึ่งก็น่ากลัวมาก ภายในห้อง มีเตียง 2 เตียง พัดลมเพดาน 2 ตัว แอร์ 1 ตัว โต๊ะอ่านหนังสือ 2 โต๊ะ ซึ่งแน่นอน เราไม่ได้อยู่คนเดียวแน่ๆ ทางหอพัก ได้จัดเตรียมรูมเมทไว้ให้ ในยามที่เรานั้นไม่มีรูมเมทนอนด้วย รูมเมทของเราชื่อ กิม กิมก็เป็นเด็กต่างจังหวัดเหมือนกับเรานั่นแหละ แต่วันแรกที่เราเข้าหอ กิม ไม่อยู่ที่ห้อง กิมกลับบ้าน กิมได้ทิ้งโน๊ตทักทายและช่องทางการติดต่อกิม ที่โต๊ะอ่านหนังสือของเรา วันแรกที่เราอยู่หอ เราก็เจอดีเข้าเลย

   วันนั้น เราอาบน้ำอยู่ที่ห้องของเรา เราได้ยินเสียง เหมือนคนลากเก้าอี้ เราคิดในใจ เราคงหูฝาดไปเอง หลังจากนั้นไม่ถึง 1 นาที เราก็ได้ยินเสียงเหมือนคนลากเก้าอี้ แต่เสียงนั้นดังขึ้นมาก เราเลยรีบออกมาดู ปรากฎว่า เก้าอี้ ที่ชิดกับโต๊ะอ่านหนังสือ ทั้ง 2 ตัว มันออกห่างจากโต๊ะหนังสือ เรากลัวมาก แต่เราพยายามคิดว่า คงไม่มีอะไรหรอก เราคงลืมเลื่อนเก้าอี้มั้ง (แต่เรามั่นใจว่าเราเลื่อนเก็บเรียบร้อยแล้ว) พอตกกลางคืน เราหิวมาก ข้างล่างหอพักมีร้านสะดวกซื้อ เราเลยลงบันไดหนีไฟที่อยู่ใกล้กับห้องของเรา (หอพักของเรา ไม่มีลิฟท์) ทางลงมืดมาก และน่ากลัวมาก แต่ทำไงได้ ด้วยความขี้เกียจเดินไปลงบันไดตรงกลางชั้น เราเลยรวบรวมความกล้าที่จะเดินไป เราเดินลงไป น่าจะชั้น3 เราได้ยินเสียงคนกำลังคุยกัน หูเราไม่ฟาดแน่ๆ เพราะเราได้ยินัดมาก เสียงผู้หญิง 2 คน กำลังหัวเราะกันอยู่ แต่ตรงนั้นมีแค่เราคนเดียว ในใจเรา คิดว่า เอาแล้ว โดนอีกแล้ว เราพยายามไม่สนใจอะไร เราก็ไปร้านสะดวกซื้อ ขากลับจากร้านสะดวกซื้อ เราก็ขึ้นบันไดที่เดิม (ก็คนมันขี้เกียจอ่ะเนอะ) เรารู้สึกว่า มีคนกำลังเดินตามเราอยู่ พอหันไปก็เจอกับความมืด เรากลัวมาก เราก็เลยรีบวิ่งขึ้นห้อง และรีบล็อกประตูทันที หลังจากนั้นเราก็กินของที่ซื้อมาแล้วรีบนอนหลับ จำได้ว่า คืนนั้นเรานอนเปิดไฟทั้งคืนเลย

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด