ตำนานผู้กล้าอัสโดมันน่า

ติดตาม
ตำนานผู้กล้าอัสโดมันน่า
นิยาย แฟนตาซี
ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในที่ราบอัสดาเล่ ที่ราบอัสดาเล่มีทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ ธรรมชาติที่งดงามและสรรพสัตว์มากมาย......
Thanis Thanis : เจ้าของเรื่อง
315

อ่าน

0

ตอน

0

คอมเมนต์

  • ริกเตอร์ตัวน้อยกับพลังอันยิ่งใหญ่

  ณ หมู่บ้านแห่งหนึ่งในที่ราบอัสดาเล่ ที่ราบอัสดาเล่มีทุ่งหญ้าอันกว้างใหญ่ ธรรมชาติที่งดงามและสรรพสัตว์มากมาย หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านขึ้นชื่อเรื่องการเกษตรกรรมและมีชีวิตเรียบง่ายอันแสนสงบสุขทุกๆวันและหมู่บ้านแห่งนี้มีชื่อว่า ปาริตา            บ้านโจนส์ โจนส์ได้ให้กำเนิดลูกชายกับเลล่าที่เป็นภรรยาของตน ในช่วงเวลารุ่งสางพระอาทิตย์อัสดง เด็กชายที่เกิดมาพร้อมพลังศักสิทธิ์ของภูต ภูตเป็นผู้ปกครองแห่งผืนป่าโดยมีภูต อาเลน เฟรย่า คาร์ช โรสซีน่า ไซนอลล์ โดยแต่ละภูตก็จะมีพลังแตกต่างกันออกไป

เด็กชายที่เกิดมาพร้อมพลังศักดิ์สิทธิ์นั้นเป็นหน้าที่อันใหญ่หลวงที่ต้องคอยปกป้องผืนป่าและที่ราบแห่งอัสดาเล่

บาตรหลวงมากาลอชเป็นคนทำการคลอดบุตรให้กับเลล่าในรุ่งสางคืนนั้น การคลอดบุตรของเลล่าเป็นไปได้ด้วยดีไม่มีอัตรายใดๆเลล่าเห็นหน้าเด็กชายครั้งแรกเลล่ากอดและจูมพิศแก้มดั่งความรักของแม่ที่เปี่ยมท้นไปด้วยความรู้สึกยินดีที่อบอุ่น เลล่าเรียกให้โจนส์ผู้เป็นพ่อของเด็กชายมาดูหน้าเด็กชายเป็นครั้งแรก โจนส์ตื่นเต้นและรีบลุกจากที่นั่งเพื่อมาดูหน้าเด็กชาย เลล่าได้ให้โจนส์มาลองอุ้มเด็กชายดู โจนส์ไม่รีรออะไรก็อุ้มลูกจากเลล่ามากอดและจูมพิศและโจนส์ถามเลล่าว่าเราตั้งจะชื่อลูกว่าอย่างไรดีเลล่าด้วยความรักที่มีให้โจนส์เธอจึงบอกให้โจนส์ตั้งชื่อเด็กชายให้ โจนส์ดีใจและตั้งชื่อให้เด็กชายว่า ริกเตอร์ พร้อมชมเด็กชาย ริกเตอร์ตัวน้อย

ด้วยธรรมเนียมของหมู่บ้านปาริตา ต้องให้บาตรหลวงให้พรแล้วทำนายดวงชะตาของเด็กแรกเกิด

บาตรหลวงมากาลอชให้พรกับริกเตอร์และทำนายดวงชะตาให้ บาตรหลวงมากาลอชร่ายวงเวทย์และเปิดคัมถีร์บิชชอร์         (บิชชอร์คือคัมภีร์ของบาตรหลวงทุกคนช่วยในการร่ายเวทย์เสริมพลังของบาตรหลวง) บาตรหลวงมากาลอชร่ายเวทย์ นามาสเต้ ดาราดา ฮานันทูส ข้าขอเปิดดวงชะตาให้เด็กผู้นี้จงสำแดงเดช

ภาพเข้ามาในหัวบาตรหลวงมากาลอช ภาพราชาอาณาจักรอิชโดมันน่าขึ้นครองราชย์คนต่อไป ราชินีภูตอันศักดิ์สิทธิ์หนึ่งใน 5 ภูตอันยิ่งใหญ่ของป่าอัสดาเล่ได้ปรากฎและกล่าวว่า ข้าคือเทพแห่งไฟผู้ทำลายล้างความชั่วร้ายของผืนป่าแห่งนี้ มีนามว่า เฟรย่า

เด็กชายคนนี้คือลูกหลานของข้าในวิหารเทพเนปีส เด็กชายนั้นมีหน้าที่อันยิ่งใหญ่ที่ต้องปกป้องผืนป่าอันศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ ข้าจะสถิตพลังส่วนหนึ่งของข้าให้กับเด็กชายผู้นี้ เมื่อเด็กชายอายุครบ 15 ปี ให้พาเด็กชายมาที่โบสถ์แห่งแสงริมทะเลสาบนารี ข้าจะมอบหน้าที่อันยิ่งใหญ่และพลังแห่งภูตพรายให้กับเด็กชายลูกหลานของข้า

บาตรหลวงมากาลอชที่ปิดคัมภีร์บิชชอร์และหันไปหาโจนส์กับเลล่า พร้อมกล่าวดวงชะตาของเด็กชายฟัง โจนส์ตกใจมากและหันไปหาเลล่า เลล่าร้องไห้และกอดริกเตอร์พร้อมบอกว่า ข้านั้นดีใจที่เจ้าเป็นลูกหลานของราชินีภูตเฟรย่าอันยิ่งใหญ่ข้ารักเจ้านะริกเตอร์ตัวน้อยโจนส์ได้ออกมาคุยกับกับบาตรหลวงนอกห้องคลอดบุตรโจนส์ถามบาตรหลวงมากาลอชท่านเป็นเรื่องจริงใช่ไหมข้ารักริกเตอร์ของข้ามากกว่าสิ่งใดอื่นแล้ว บาตรหลวงมากาลอชกล่าวหน้าที่อันยิ่งใหญ่ของเด็กชายนั้น ข้าผู้เป็นบาตรหลวงแห่งหมู่บ้านแห่งนี้จะขอเป็นพลังให้กับเด็กชาย ข้าขอให้เจ้าอย่าลืมกับสิ่งที่ข้าบอกวันนี้ เวลานั้นมาถึงจงทำหน้าที่ให้สำเร็จจงได้



สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด