หีบแห่งความลึกลับ

ติดตาม
หีบแห่งความลึกลับ
นิยาย ผจญภัย,แอคชั่น,ไซไฟ
สายน้ำมิหยุดไหล ความลับมิเปิดเผย
อัจฉราภา ใจคำมูล อัจฉราภา ใจคำมูล : เจ้าของเรื่อง
148

อ่าน

0

ตอน

0

คอมเมนต์

หีบแห่งความลึกลับถูกเก็บไว้ในที่มืดมิดมีเพียงคนที่หีบเลือกเท่านั้นถึงจะเปิดได้ ร้านขายของเก่าแห่งหนึ่งเป็นร้านที่มีมานานกว่า100ปี

นามิเด็กหญิงผู้เชื่อในสิ่งเหนือธรรมชาติ เธอได้เข้าไปในร้านขายของเก่าเธอเจอแผนที่ที่เก่ามาก ที่ระบุการเข้าไปในป่าลึกลับที่มีหีบซ่อนอยู่ นามิเตรียมของสำหรับการคผจญภัยในวันพรุ่งนี้ วันรุ่งขึ้นเธอออกเดินทางตามที่แผนที่บอกไว้ เธอเข้าไปในป่าลึกลับ เธอเจอกับงูที่ดูไม่เป็นมิตรเลย เธอเลือกที่จะวิ่งหนี ในขณะที่เธอกลัวเธอจึงวิ่งเร็วกว่าเดิมมาก เธอวิ่งไม่สนอะไรจึงไปเหยียบใส่พุ่มไม้ นามิตกลงไปในเหว แต่นามิไม่ตาย เพราะเธอได้ตกลงไปในรังนกยักษ์ ตอนแรกเธอคงคิดว่านกได้ช่วยเธอไว้แต่ความจริงนั้นนกต้องการจับเธอมาเป็นอาหารต่างหาก เธอจึงรีบหนีออกมา แต่เธอก็ยังเจออุปสรรค์อีก เธอได้เจองู งูตัวนี้เป็นงูที่เคยตายมาแล้วแต่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาเพราะหมอผีแห่งเมืองอีฟ งูตัวนี้จึงมีวิธีการล่อลวงเหยือ นามิตกเป็นเหยือของมัน ผู้ใดที่มองตามันจะไม่รู้สึกตัวแต่ทำไมนามิมองตามันไม่เป็นไรเลย(นิยายเรื่องนี้มีภาคแยก) แต่นานๆไปงูตัวนั้นก็ยอมมาเป็นสหายของนามิ เธอตกใจมากจึงหนีออกมาแต่งูตังนั้นตามนามิมา มันพูดกับนามิว่ามันจะช่วยเธอหาหีบนามิไม่รู้ว่าทำไมงูตัวนี้ในตำนานที่บอกว่างูตัวนี้ไม่เป็นมิตร นามิจึงเดินตามหาหีบกับงูต่อ

ต่อมานามิได้รู้ว่างูตัวนี้ชื่อโฮเล เธอและงูได้นอนค้างคืนที่ต้นไม้ต้นหนึ่ง นามิไม่รู้ว่าต้นไม้ต้นนี้เป็นบ้านของเสือ เมื่อเสือกลับมาเสือจึงตรงไปที่นามิ แต่โฮเลมาช่วยทันโดยการให้เสือมองตาโฮเล เสือจึงไม่รู้สึกตัว นามิและโฮเลจึงรีบหนีออกไป นามิได็เจอกับโซล่าผู้ที่ถูกให้เฝ้าหีบไว้ โซล่าเป็นสัตว์ประหลาด นามิและโฮเลจึงวิ่งหนีกันสุดขีดแต่โซล่าก็ยังตามนามิทัน สุดท้ายนามิและโฮเลก็พบกับทางตัน

นามิไม่มีทางสู้จึงคิดสู้กับโซล่า แต่โฮเลได้ห้ามไว้ จากนั้นโฮเลได้พุ่งตังไปสู้กับโซล่าทันที โซล่าได้แทงไปกลางอกของโฮลา โฮลาตายทันที นามิจึงโกรธและเลือกที่จะสู้กับโซล่า แต่ไม่รู้ทำไมโซล่าถึงทำอะไรนามิไม่ได้เลยคงจะเป็นเพราะนามิเป็นคนที่หีบเลือก โซล่าจึงปลอมใจตาย ก่อนโซล่าตายได้ทิ้งสารลับไว้ว่า สายน้ำมิหยุดไหล ความลับมิเปิดเผย นามิไม่เข้าใจ ในตอนนั้นนามิเหนื่อยมาก นามิเห็นน้ำตกจึงลงไปเล่นน้ำ แต่นามิกลับเผลอไปเหยียบใส่ก้อนหินก้อนหนึ่งที่ทำให้น้ำตกหยุดไหล เมื่อน้ำตกหยุดไหลมีหีบใบหนึ่งอยู่หลังน้ำตก นามิปีนขึ้นไปดูแต่เปิดหีบไม่ได้ นามินึกถึงสร้อยที่แม่ให้ก่อนตาย สร้อยนั้นคือกุญแจนั้นเอง นามิจึงนำสร้อยไปเปิดหีบ พบว่าด้านในหีบไม่ใช่สมบัติแต่อย่างไร แต่กลับเป็นแค่ลูกแอปเปิ้ล นามิหิวจึงกินแอปเปิ้ล จนเหลือแอปเปิ้ลลูกสุดท้าย แต่พบว่าลูกแอปเปิ้ลลูกนี้ไม่ใช่แอปเปิ้ลแต่กลับเป็นกล่องอะไรสักอย่าง จึงหาวิธีเปิดจนเปิดได้ พบว่าสบบัติเคยมีคนขโมยไปแล้ว

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด