ดวงใจนาคา

ติดตาม
ดวงใจนาคา
นิยาย ย้อนยุค,อนาคต
ห่วงรัก ผูกพัน ผันพูก แม้นข้ามภพก็มิอาจสิ้นใจแห่งรัก "พญาชัยยะนาคราช" นาคหนุ่มผู้เป็นทั้งองค์รักษ์และคนรักของ "นาคยเทวี" ธิดาแห่งองค์นาคาธิบดีศรีสุทโธและองค์นาคเทวีศรีปทุมมา
Larn Lalit Larn Lalit : เจ้าของเรื่อง
2.69K

อ่าน

11

ตอน

0

คอมเมนต์

คำนำจากใจผู้เขียน

นิยายเรื่องราวความรักของพญานาคราชหนุ่มรุ่นกระทง (อายุหลายพันขวบปี) อย่าง ‘พญาชัยยะนาคราช’ พญานาคราชมาดเข้มผู้มีลำองค์สีแดงปลอด กับ ‘นาคยเทวี’ ธิดาของเจ้าปู่ศรีสุทโธและเจ้าย่าศรีปทุมมา พญาชัยยะนาคราชเป็นทั้งคนรักและผู้ปกปักษ์รักษาประจำองค์ธิดาสาวแห่งเจ้าปู่ศรีสุทโธ และ ‘พญาเทวะนาคราช’ พญานาคราชชั้นพรหมผู้มีลำตัวสีเขียวมรกต เป็นดั่งมือซ้ายของเจ้าปู่ศรีสุทโธก็หลงรักนาคยเทวีเช่นกัน เขาพยามทำทุกวิธีเผื่อเอาชนะใจและเปลี่ยนนางแต่ก็ยังไม่เป็นผล พญาเทวะนาคราชมีความเจ็บแค้นระทมในอกแต่ก็ได้แค่เก็บงำเพราะไม่สามารถครอบครอบนาคยเทวีได้ แต่ทว่านาคยเทวีเองก็เป็นหนึ่งในผู้ที่ฝักใฝ่ในพระธรรมเมื่อปฏิบัติจนถึงขั้นนางก็จำต้องละทิ้งสังขารเก่าแล้วมาจุติเป็นมนุษย์แต่ก่อนจะไปนางได้ให้คำมั่นกับพญาชัยยะนาคราชว่า นางจะมีเขาเพียงผู้เดียว พญาชัยยะนาคราชจึงมุ่งหน้าปฏิบัติสมาธิเพื่อเฝ้ารอคอยวันเวลาที่ได้พบกับนางอีกครั้ง

แต่พญาเทวะนาคราชกับตั้งใจจะใช้โอกาศนี้เพื่อชวงชิงนางมาเป็นของตนไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ตาม และครั้งนี้เขาต้องชนะ!!

โปรเจคนี้เริ่มต้นมาจากผู้เขียนเองซึ่งฝันถึงพญางูลำองค์สีแดงและเขียวบ่อยๆ และมีเหตุการณ์อีกหลายประการมากมายประกอบกันเป็นเรื่องราวดั่งกับเรื่องบังเอิญจึงเริ่มต้นเขียนเรื่องดวงใจนาคาขึ้นมาเพื่อหวังจะนำข้อคิด ประสบการณ์และความรู้ตลอดจนปัญหาสังคมไทยเข้ามาแทรกแงคิดและการตระหนักรู้เพื่อบอกเล่าและเตือนใจเหล่าผู้อ่านทุกท่าน และเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของเหล่าพญานาค พญานาคี ผู้เป็นใหญ่ในลุ่มแม่น้ำโขงว่าแม้นจะเป็นกึ่งเทพก็มีทั้งสัมมาทิฐิและมิชฉาทิฐิ

นิยายเรื่องนี้จะไม่ใช่การนำเสนอในแง่ของข้อมูลหรือวิทยาศาสตร์จ๋า แต่เป็นเพียงการนำประสบการณ์ตรงมาแต่งแต้มสีสันโดยจินตนาการของผู้เขียน โดยมิได้มีเจตนาหรือจุดประสงค์ที่จะลบหลู่หรือบิดเบือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองแต่อย่างใด

และเนื่องจากเป็นการเขียนที่จำเป็นต้องย้อนยุคสลับมิติไปมามันจึงค่อนข้างที่จะยากมากสำหรับผู้เขียนในช่วงแรกๆ (จนถึงขั้นต้องจุดธูปบอกกล่าวอธิษฐานกันเลย) แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาได้เมื่อเขียนพล็อตเรื้องไว้จนจบอย่างง่ายดายเหมือนเรื่องราวมันไหลออกมาเป็นฉากๆ จนต้องรีบจดเอาไว้ และขอให้บุญกุศลที่ได้จากการเขียนบอกเล่าและเผยแพร่ในครั้งนี้ส่งผลไปถึงเหล่าพญานาคราชทั้งปวงด้วยเถิด

...........................................................................................................................................................................

ตัวละครหลัก

นาคยเทวี / ฤทัยนาค ชัยศิริเตชินทร์ (ขิม)

..สาวร่างสูงโปร่งลูกของมหาเศรษฐีตระกูล ชัยศิริเตชินนทร์ ซึ่งเป็นบริษัททัวร์ทำธุรกิจท่องเที่ยวรายใหญ่ของประเทศ ปัจจุบันนี้มีเพียง สามพี่น้องเท่านั้นที่ดูแลบริษัทการท่องเที่ยวรายใหญ่ของประเทศไทยอยู่ ขิมมีนิสัยใจขอที่เป็นสาวสมัยใหม่ ไม่เชื่อเรื่องเหนือธรรมชาติใดๆ และไม่เคยกลัวอะไรทั้งสิ้นบนโลกใบนี้

พญาชัยยะนาคราช

,,พญานาคราช พญานาคราชนักรบ ผู้มีลำองค์สีแดงปลอดและบารมีเศียร7เศียร จัดอยู่ในตระกูลพญานาคสีรุ้ง (ฉัพพะยาปุตตะ) อาศัยอยู่ในลุ่มน้ำโขง ปกครองตั้งแต่แก่งอาฮงไปจนสุดปลายทางแม่น่ำโขงทั้งเวียดนามและเขมร เป็นทั้งคนรักและองค์รักษ์ของนาคยเทวี ธิดาของเจ้าปู่ศรีสุทโธและแม่ย่าศรีปทุมมา มีอิทธิฤทธิ์มากเก่งกาจเรื่องการรบ มีพิษที่ร้ายแรง แต่กลับสุขุมและรักสงบพอสมควร

เทวะนาคราช

..พญานาคฝ่ายซ้ายของเจ้าปู่ศรีสุทโธเก่งทั้งอิทธิฤทธิ์ปราฏิหาร ลำองค์สีเขียวมรกต เป็นพญานาคราชตระกูลเอราปถ (ตระกูลสีเขียว) เป็นเทวะนาคาชั้นพรหม ผู้มีบารมีล้นฟ้า มีบารมี7เศียร เป็นพญานาคทีมีมิจฉาทิฐิ มีนิสัยใจร้อน เอาแต่ใจ เก่งและฉลาด หลงรักนาคยเทวีมาตั้งเเต่แรกพบพยามทำทุกวิธีทางที่จะเอาชนะใจนาคยเทวีและทำทุกวิธีทางที่จะทำให้เธอกลับคืนวังบาดาลโดยไวที่สุด

นนทกร ชัยศิริเตชินทร์ (กร) (พี่ชายคนโต)

..กรเป็นพี่ชายคนโตมีนิสัยเข้มงวด เด็ดขาด และเก่งเรื่องการบริหาร เขาสามารถจัดการปัญหาทุกปัญหาของครอบครัวและบริษัทได้อย่างเฉียบคม และเลี้ยงน้องสองคนมาด้วยตัวคนเดียวตั้งแต่พ่อแม่เสีย ทว่าสิ่งที่รับมือยากที่สุดคือน้องสาวที่สุดแสนจะเอาแต่ใจของเขาเอง

ภูริ ชัยศิริเตชินทร์ (ภู) (พี่ชายคนรอง)

..ภูคือพี่คนรอง มีนิยเรียบง่าย สุขุม และติดจะใจดี ทำให้พนง.ในบริษัทรู้สึกเข้าถึงได้ง่ายมากกว่ากร เขาเป็นไม้อ่อน ส่วนกรเป็นไม้แข็งสำหรับบริษัท และภูคือคนที่สยบความพยศของขิมได้ง่ายมากกว่าใครๆ

อัศวิน มหาวิรุฬห์กร (อัศ)

..อัศเป็นเพื่อนหนุ่มของขิมซึ่งเขาหลงรักขิมมานานเเล้ว เขามั่นใจว่าเขาจะทำให้เธอหลงรักเขาได้ไม่ยาก เขามั่นใจเช่นนั้นเหมือนกับที่เขาเคยทำกับผู้หญิงคนอื่นๆ ทำผ่านมา และแน่นอนถ้าเขาจะเอายังไงเขาก็ต้องได้มันมา

ถลัชนันท์ ฉัตรโภคินกุล (เอม) (เพื่อนสนิทนาถ)

…เอมเป็นเพื่อนสนิทของขิมรู้จักกันตั้งเเต่สมัยเรียนมหาลัย สนิทกันมาเกือบสิบปี เอมกับขิมมักไปไหนมาไหนด้วยกันเสมอ และเอมเป็นสาวที่ขี้กลัวมากๆ

เรณู

..ป้าข้างบ้านของขิม มีนิสัยที่ช่างสอดรู้สอดเห็นไปซะทุกอย่างในชีวิต และขี้นินทาเป็นที่หนึ่ง

อธิน ภักดีวัชรสกุล

…ผู้มีญาณทิพย์ที่ขิมได้พบเจอที่วัดอาฮงศิลาวาส

หลวงปู่ชาญ อชิโต

..หลวงปู่ผู้เป็นเจ้าอาวาสวัดอาฮง หลวงปู่ผู้มีฌาณบารมีแก่กล้า มีเมตตาทำสูงส่ง

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด