บันดาลสิเน่หา

ติดตาม
บันดาลสิเน่หา
นิยาย ย้อนยุค,อนาคต
 โชคชะตาฟ้าบันดาล  ให้แม่หญิงงามเมืองของไทยในปี พ.ศ.  ๒๔๑๐  ป่วยเป็นโรคหลายบุคลิก   ทำผิดจารีต  นำความหายนะมาสู่วงศ์ตระกูล  แล้วเธอจะรอดจากกฎจารีตนครบาลที่โหดร้าย  พร้อมต่อสู้กับโรคมากสันดานได้อย่างไร??  สิ่งที่ “สิง” ในร่างกาย คือ ภูตผีร้าย หรือตัวเธอเอง #พีเรียต#นิยายย้อนยุค#ละครพีเรียต  
มงกุฏเพชร มงกุฏเพชร : เจ้าของเรื่อง
1.06K

อ่าน

22

ตอน

0

คอมเมนต์

วัดโคกขี้แรง” ถูกใช้เป็นลานประหารและตัดสินความเจ้านาย คดีลือลั่นในยุคปี พ.ศ. ๒๔๐๐-๒๔๐๕ (สมัยรัชกาลที่ ๔) หนีไม่พ้น “แม่หญิงกะรัต” ภรรยาแต่งของ “อรรคราช” ลูกชายคนเดียวของขุนนางชั้นกลางในวังหลวง ที่ฝันอยากรับราชการเป็นตำรวจ กะรัต ลูกสาวเศรษฐีมั่งคั่ง สืบตระกูลจาก “พระยาโชฏึกราชเศรษฐี” (นายทุนที่ได้บรรดาศักดิ์เป็น ขุนนาง จากการค้าขายเก่ง สมัยบ้านเมืองเปิดการค้าเสรี) ตระกูลพ่อค้าและตระกูลข้าราชการอยากเกี่ยวดองกันอยู่แล้ว อรรคราช และ กะรัต จึงถูกมั่นหมายจับคู่แต่เด็ก วัยเยาว์ทั้งคู่เป็นเพื่อนกัน ต่อเมื่อเติบใหญ่ อรรคราช ไปบวชเรียนต่างเมือง และกะรัต เป็นหญิงสาวที่ขึ้นชื่อว่าสวยงาม เรียบร้อย แต่ขี้อาย ชาวบ้านชาวเมืองจึงไม่มีใครได้เห็นโฉมหน้าของเธอมากนัก ได้แต่ลือกันว่า สวยงาม และกริยาเรียบร้อย ตรงตามหลักเบญจกัลยาณี

    ทว่าเธอคบชู้สู่ชาย หนีออกจากเรือนหอ แต่วันแต่งงาน! เธอไปโดยไม่รู้สึกตัว! และจองจำตัวเองด้วย จะปิ้งทองคำ เพื่อไม่ให้ชายใดล่วงเกินได้ ขณะที่เธอมีอาการผีเข้า!! ติดตามความชีวิตอันขมขื่นของแม่หญิงที่ป่วยเป็นโรคหลายบุคลิก แต่ผิดยุค ไม่มีใครเข้าใจได้ในเรื่องนี้

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด