นีโอ กอร์นดอน กับ คัมภีร์อวตาร

ติดตาม
นีโอ กอร์นดอน กับ คัมภีร์อวตาร
นิยาย แฟนตาซี
เท็ดดี้ เท็ดดี้ : เจ้าของเรื่อง
644

อ่าน

1

ตอน

0

คอมเมนต์

นีโอ กอร์นดอนคือชื่อของชายหนุ่มผู้มีชีวิตสุดแสนธรรมดาที่รักการสะสมของเก่าเป็นงานอดิเรกเขาใช้ชีวิตเรียบง่ายณ บ้านหลังเล็กๆริมแม่น้ำเจ้าพระยากับลุงชาลีที่ชื่นชอบการอ่านนิยายฆาตกรรมเป็นกิจวัตรและป้าเอ็มม่าจอมจู้จี้ขี้บ่นชีวิตของนีโอดูจะเรียบง่ายเกินไปจนน่าเบื่อและมันคงจะเป็นเช่นนั้นไปอีกนานหากเขาไม่บังเอิญไปพบกับของโบราณชิ้นหนึ่งบางอย่างที่ทำให้ชะตากรรมของเขาต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเพราะมันคือคัมภีร์อวตารที่เหล่าผู้คนต่างหมายปองมากที่สุด


เรื่องราวทั้งหมดเริ่มต้นขึ้นเมื่อครั้งอดีตกาลในยุคที่พระเจ้าและซาตานเดินสวนทาง ความดีและความชั่วเป็นปรปักษ์ ศาสตร์แห่งญาณได้ถือกำเนิดขึ้นไปพร้อมกันค้นพบโดยเหล่านักบวชและพระธุดงค์ผู้ปลงทางโลก มันคือรูปแบบหนึ่งของพลังจิต ซึ่งผู้ที่ต้องการเข้าถึงแก่นแท้ของมันจะต้องเพ่งอารมณ์จิตให้แน่วแน่จนบังเกิดเป็นสมาธิ

เมื่อจิตสงบ โลกสงบ ธรรมชาติและธาตุทั้งสี่จะให้ผู้ที่สำเร็จศาสตร์แห่งญาณหยิบยืมพลัง มันยังสืบเนื่องไปทั่วทุกมุมโลกจนมีการนำไปดัดแปลงใช้กันอย่างแพร่หลาย ทั้งในทางที่ดีและชั่วเกินคาด

ทำให้ชนมนุษย์กลุ่มหนึ่งที่สำเร็จศาสตร์แห่งญาณแกร่งกล้า ร่วมกันก่อตั้งสภาโลกขึ้นมาในชื่อเอลเบอร์สโตนและแต่งตั้งสมาชิกสภาที่มีวิชาญาณแข็งแกร่งที่สุดห้าคนขึ้นเป็นอัศวินพาราดีน เพื่อรักษาสมดุลของโลกและศาสตร์แห่งพลังให้อยู่ในลู่ทางที่ควรจะเป็น

สามร้อยปีก่อนปัจจุบันชนเผ่าหมอผีกาแกนทัวผู้ตกผลึกในศาสตร์เร้นลับและการสวดคาถา ได้เขียนบันทึกเล่ารายละเอียดของด้านมืดเอาไว้อย่างถี่ถ้วนโดยใช้ชื่อว่าคำภีร์อวตารเพื่อให้ผู้นำชนเผ่าทุกรุ่นสืบเคล็ดวิชาและนำไปเผยแพร่สู่ลูกหลานสืบไปชั่วกาลปาวสาน

ทว่าสภาเอลเบอร์สโตนต้องการลบล้างคำภีร์อวตารให้หายไปจากหน้าประวัติศาสตร์โลก เพราะเกรงว่าหากมันตกไปอยู่ในมือของผู้ที่มีพลังแกร่งกล้า อาจทำให้เกิดหายนะครั้งใหญ่ที่ไม่อาจคาดเดาได้จึงเกิดการขัดแย้งของทั้งสองฝ่ายจนกลายเป็นชนวนสงครามในที่สุด

ภายหลังสภาเอลเบอร์สโตนได้ออกคำสั่งกวาดล้างชนเผ่าหมอผีกาแกนทัวให้หมดสิ้น นำทัพโดยเหล่าอัศวินพาราดีนทั้งห้า สงครามยืดเยื้อมากกว่าสามฤดูจนพวกผู้ร่ายคาถาไม่อาจต้านทานไหว พ่ายแพ้ไปด้วยจำนวนคนที่น้อยกว่าเท่าตัว ถูกทลายรังกระจัดกระจายไปคนละทิศส่วนคัมภีร์อวตารที่ควรจะถูกทำลายทิ้งกลับหายสาปสูญไปตลอดกาล

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด