WAR STORY

ติดตาม
WAR STORY
นิยาย ผจญภัย,แอคชั่น,ไซไฟ
AKARAPAN AKARAROJKIT AKARAPAN AKARAROJKIT : เจ้าของเรื่อง
3.19K

อ่าน

6

ตอน

1

คอมเมนต์

War Story

ตอนที่1 งานใหม่

ณ ห้องทำงานลับ ห้องหนึ่งชายคนเดินตรงปรี่เข้ามาในห้องด้วยสีหน้าที่ไม่สู้ดีนัก “ดู ดู ซิว่าใครกลับมา ที่แท้ก็ไอ้คนทรยศนี่เอง! ไม่สิต้องเรียกว่า แปรพักต์ สิ มันถึงจะถูก...ว่าแต่ชีวิตที่อเมริกาเป็นยังไงบ้าง?” ชายปริศนาบนโต๊ะทำงานถาม

ชายคนนั้นยังคงนิ่งเงียบพร้อมกับมองชายปริศนาคนนั้นด้วยสายตาอันเกรี้ยวกราด “นายต้องการอะไรกันแน่!” สุดท้ายชายคนนั้นได้ถามคำถามต่อชายปริศนาจนได้ แม้ว่าในใจเขาไม่อยากถามเลยก็ตาม “หึๆๆ” ชายปริศนายิ้มอย่างกระหยิ่มใจ พร้อมกับหยิบแฟ้มเอกสารขึ้นมา “โธ่ๆๆ...ชีวิตที่อเมริกาตกต่ำกว่าที่ฉันคิดไว้อีกแฮะ แถมยังถูกพวก FBI หมายหัวอีก ดูท่านายก็คงเดือดร้อนหนักไม่เบาเลยนะ... สุดท้ายนายก็ต้องกลับมาหาฉันให้ฉันช่วยอยู่ดี” ชายปริศนาผู้นั้นพูดไปยิ้มไปแล้วส่ายหัว

เขาพลางอ่านเอกสารอย่างสบายใจแล้วเลื่อนมายังหน้า ใบประกาศจับผู้ร้ายข้ามแดนของ FBI

“สรุป! นายต้องการให้ฉันทำอะไรกันแน่!?” ชายคนนั้นได้ถามชายปริศนาอีกครั้ง “ฉันมีงานใหม่ให้แกทำ” ชายปริศนาตอบอย่างเย็นชา “ตุ้บ!” ชายปริศนาได้หยิบแฟ้มเอกสารอีกฉบับนึงขึ้นมาแล้วโยนให้ชายคนนั้นอ่าน ขณะที่เขานั่งอ่านเอกสารอยู่นั้นเขารู้ตัวดีว่าเขาไม่มีทางเลือก จึงต้องรับข้อเสนอนี้โดยปริยาย ทันทีที่เขาปิดแฟ้มเอกสารนั้นชายปริศนาก็ยิ้มขึ้นอย่างมีเล่ห์นัย “ตัดสินใจได้ดี รู้ใช่ไหมต้องทำยังไง ถ้าสำเร็จถือว่าจบกัน” “เครื่องจะออกในอีก4ช.ม. โชคดี...” ชายปริศนาพูดต่อ 

พอชายปริศนาพูดจบเขาถอนหายใจก่อนที่เขาจะลุกออกไป ขณะที่เขากำลังเอื้อมมือไปเปิดประตู ก็มีเสียงนึงพูดไล่หลังเขามา

”ลาก่อนคุณ อเล็กซานเดอร์ อิวานอฟ ไม่สิ ชื่อที่แท้จริงของนาย มิคาเอล” ชายปริศนากล่าวทิ้งท้าย ชายคนนั้นยืนนิ่งอยู่

ครู่นึงก่อนที่จะปิดประตูดังปังแล้วเดินจากไป...

ณ สนามบินแห่งหนึ่ง ประเทศรัสเซีย

อ่ะ! นี่ของนาย” คนจัดอุปกรณ์โยนสัมภาระมาให้อเล็กซ์
ทำไมมีแค่นี้ล่ะมีแค่ปืน AK-74U กับปืน SR-3 อยู่ไม่กี่กระบอก แล้วก็ชุดทหารรัสเซียเก่าๆ แล้วมันจะไปพอสู้ใครเขาได้?”อเล็กซ์ถามคนจัดอุปกรณ์ด้วยความสงสัย

อีกด้าน
เฮ้! ดูนั่นสิ” เสียงชายคนหนึ่งเรียกพรรคพวก ”อย่าเอ๊ะใจไป ไอ้หมอนั่น อดีต SPESTNAZและ อดีตสายลับ KGB ฝีมือพระกาฬ” ชายคนนึงตอบ “นึกไม่ถึงเลยว่าเขาจะส่งไอ้คนทรยศมาทำงานร่วมกับเรา” ชายอีกคนพูดขึ้นก่อนที่จะแยกย้ายไปทำงานของตน

ในการทำภารกิจนี้ ถ้าขืนนายใช้อาวุธรุ่นใหม่ล้ำหน้าที่สุดของกองทัพรัสเซีย นายลองทายดูเอาเองว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถึงอาวุธปืนตระกูล AK จะถูกใช้เป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลกก็จริง แต่อาวุธรุ่นใหม่ของกองทัพรัสเซียยังไม่ถูกขายหรือส่งมอบให้แก่ต่างประเทศหรือกองกำลังใดๆอย่างเป็นทางการ 

ถ้ายังใช้อาวุธรุ่นใหม่ สมมติว่านายเพลี่ยงพล้ำ แล้วอาวุธตกหล่นหรือสูญหายไปในที่ไม่พึงประสงค์ พวกเขารู้ได้ทันทีว่าเป็นฝีมือใคร แล้วจะมาสาวถึงตัวเรา ถ้านายใช้อาวุธรุ่นธรรมดาก็ไม่เป็นไร ต่อให้ตกหล่นหรือสูญหายไปก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่เพราะมันเป็นของที่หาได้ทั่วกัน ยิ่งเราไปทำภารกิจลับในต่างแดนยิ่งเป็นกลุ่มประเทศสมาชิกนาโต้อีกยิ่งต้องระวัง ถ้าพบการใช้อาวุธรุ่นใหม่ของกองทัพรัสเซียในแถบนั้น นั่นสิเรื่องใหญ่” คนจัดอุปกรณ์อธิบายให้อเล็กซ์เข้าใจ “ถามหน่อยเขาคิดยังไงกับเรื่องนี้?” ถามคนจัดอุปกรณ์ “เขา? อ้อนายหมายถึง คนที่ส่งนายน่ะเหรอ?” “ใช่” อเล็กซ์ตอบ “เขาว่าไง?” 

“เขาบอกว่าถ้างานนี้สำเร็จ เขาจะแบ่งเงินคนละร้อยล้าน ไม่สิ มากกว่านั้น” คนจัดอุปกรณ์ตอบ “เขาเริ่มทำงานรับจ้างตั้งแต่เมื่อไหร่กัน นึกว่าจะส่งมอบของ(อาวุธ)ให้ทางการรัสเซียซะอีก ที่ไหนได้” อเล็กซ์ยังคงสงสัย “ไม่มีใครรบเพื่อประเทศชาติบ้านเกิดเมืองนอนของตนเองอีกแล้ว เดี๋ยวนี้เขามีแต่รบเพื่อผลประโยชน์ พวกเราเองก็ไม่ได้ต่างอะไรไปจากทหารรับจ้าง” คนจัดอุปกรณ์ตอบ 
อเล็กซ์เหลือบไปเห็นชุดทหารรัสเซียเก่าๆตัวนึงเลยสงสัยถาม
แล้วชุดทหารรัสเซียเก่าๆเอามาทำไม?ใส่เสื้อผ้าธรรมดาไปลุยดีกว่าไหม?” อเล็กซ์ถาม
ไม่ต้องห่วง คุณภาพไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่มันจะทำให้นายทำงานถนัดมากขึ้น” คนจัดอุปกรณ์ตอบ
ยังไง?” อเล็กซ์ถามซ้ำ
ก็ไม่ได้มีแค่เราที่อยากได้ของ(อาวุธ) ไอ้พวกอเมริกันเองก็อยากได้อาวุธชิ้นนั้นจนตัวสั่น” คนจัดอุปกรณ์ตอบ

ฐานทัพแห่งหนึ่ง กองทัพสหรัฐ กลุ่มหน่วยรบพิเศษ GREEN BERETS

“เอาล่ะภารกิจในวันนี้คือการชิงสิ่งของ(อาวุธ) ซึ่ง CIAคาดว่าเจ้าของสิ่งนั่นถูกซ่อนอยู่ในโกดังร้างหรือสถานที่รกร้าง ซึ่งไม่ห่างไกลจากตัวเมือง(เบอร์ลิน)เท่าไหร่...” หัวหน้าทีมหน่วยรบพิเศษกรีนต์เบเร่ต์(GREEN BERETS) กำลังอธิบายภารกิจให้แก่ลูกน้องของตัวเอง

“งั้นงานนี้ก็ไม่ต้องทำอะไรมาก แค่เดินไปของแล้วก็ออกมาง่ายๆ แถมไม่จำเป็นต้องใส่ชุดทหารเต็มชุดเพราะไม่เป็นที่สะดุดตา” ทหารหน่วยรบพิเศษ GREEN BERETS นายนึงพูดขึ้นกลางที่ประชุม

“ฉันแนะว่าควรใส่อย่างยิ่ง(ชุดทหาร)” หัวหน้าทีมกล่าว

“ทำไมล่ะครับ?” ทหารหน่วยรบพิเศษอีกนายถาม “นี้เยอรมันนีไม่ใช่ตะวันออกกลางนะครับ หัวหน้า” ทหารหน่วยรบพิเศษอีกนายเสริม “เพราะไม่ได้มีแค่พวกเราที่อยากได้ของ(อาวุธ)นั้นจนตัวสั่น พวกรัสเซียก็เช่นกัน” หัวหน้าทีมตอบ “ของ(อาวุธ)นั้นมันสำคัญมากขนาดนั้นเลยหรอก ถึงกับลงทุนขนาดนี้” เสียงทหารกรีนเบเร่ต์นายหนึ่งพูดขึ้น “พูดง่ายๆถ้ามีมันอยู่ สงครามโลกครั้งที่2 เราคงไม่ชนะ” หัวหน้าทีมตอบ “งั้นแปลว่า เจ้านี่มีมาตั้งแต่สมัยสงครามโลกครั้งที่2 แต่ทำไมรัฐบาลเยอรมนีไม่เห็นรู้เรื่องนี้เลย?” ทหารกรีนต์เบเร่ต์ถาม “ก็เพราะรัฐบาลเยอรมนีไม่เคยรู้เรื่องนี้เลยหลังสงคราม” หัวหน้าทีมตอบ 

“ถ้ารู้ว่ามีของแบบนี้อยู่ แล้วทำไมพวกCIAไม่มาจัดการเองล่ะ?” ทหารกรีนต์คนนึงถามด้วยความไม่พอใจ เจ้าหน้าที่CIA ที่อยู่ข้างๆ ตอบคำถาม “เจ้าของ(อาวุธ)สิ่งนั่นไม่ได้ขนย้ายกันง่ายๆ หน่วยของพวกคุณขึ้นชื่อ เรื่อง ก่อวินาศกรรม และ จารกรรมเป็นที่สุด ดังนั้น พวกผมต้องการมือดีที่สุดสำหรับการทำภารกิจนี้ แถมสายของเรารายงานว่าไม่ได้มีแค่พวกเราที่หมายปองของสิ่งนั้น เราจะเสี่ยงให้รัฐบาลเยอรมนีรู้เรื่องพวกนี้ไม่ได้โดยเด็ดขาด ปฏิบัติการครั้งนี้เป็นความลับสุดยอด” “สั่งโดยตรงจากท่านประธานธิบดี” หัวหน้าทีมพูดกำชับ “ถ้าเราได้ของสิ่งนั้นมา เราสามารถพลิกสถานการณ์เกมที่ทะเลจีนตะวันออกได้ ซึ่งตอนนี้เรากำลังมีปัญหากับจีนอยู่” เจ้าหน้าที่CIA พูดเสริม “ใครยังมีคำถามอะไรอีกไหม?” หัวหน้าทีมถาม ทุกคนในที่ประชุมต่างเงียบ ทุกคนล้วนหมดข้อสงสัย “ดี อีก 1 ช.ม. ออกเดินทาง” หัวหน้าทีมกล่าวทิ้งท้าย ก่อนจะแยกย้าย


1 ช.ม. ต่อมา

“งานนี้พวกคุณคงไม่ได้นั่งฮ.ไป แต่คงต้องนั่งรถไปแทนเพราะพวกใหญ่เยอรมันนีเริ่มแอบสงสัยพวกเราแล้ว”เจ้าหน้าที่ CIAบอก “เข้าใจล่ะ ขอบคุณมาก” หัวหน้าทีมกล่าว “เปลี่ยนแผนเราจะนั่งรถไป ทุกคนพร้อมแล้วใช่ไหม?” หัวหน้าทีมถามสมาชิกทีมทุกคน “ครับ!” ทุกคนตอบ “ออกเดินทางได้สจร๊วต นายขับ” หัวหน้าทีมบอก ขณะที่ทุกคนกำลังออกเดินทางอยู่นั้น ลูกน้องคนนึงเห็นป้าย Dog Tag เก่าๆที่หัวหน้าใส่อยู่เลยถามไปว่า ”หัวหน้าครับ ป้าย Dog Tag นั่น ของใครครับ?” “อ๋อของคุณปู่ผมน่ะ ปู่ผมเคยอยู่หน่วยพลร่มที่101” หัวหน้าทีมตอบ 





สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด