หลายตัวตน คนข้ามจักรวาล [Another Verse]

ติดตาม
หลายตัวตน คนข้ามจักรวาล [Another Verse]
นิยาย ผจญภัย,แอคชั่น,ไซไฟ
Gillz Piyawat Gillz Piyawat : เจ้าของเรื่อง
474

อ่าน

0

ตอน

0

คอมเมนต์

    บางครั้งโลกใบที่เราอยู่ หรือจักรวาลของเรา อาจจะไมได้มีอยู่เพียงแค่จักรวาลเดียวเท่านั้น ในแง่ของวิทยาศาสตร์เรื่องราวนี้อาจจะเป็นแค่ทฤษฏีของใครคนหนึ่ง แต่สำหรับผม มันคือเรื่องจริง.


    ผมมีชื่อว่า เจค เพนเนอร์ เป็นพนักงานบริษัทธรรมดา ไม่ได้มีความร้เกี่ยวกับวิทยาศาสตรเลยแม้แต่น้อย แต่เหตุการณ์นี้ทำให้ผม เข้าใจเรื่องของพาราเรีล เวิร์ล (Parallel World) เป็นอย่างดี


คุณเชื่อเรื่องจักรวาลคู่ขนานกันรึเปล่า คิดว่าตัวตนของเรานั้นมีเพียงแค่เราคนเดียวใช่หรือไม่ คำตอบอาจจะยังไม่แน่ชัด เพราะผมมั่นใจอย่างยิ่งว่า ผมไม่ได้มีตัวตนเพียงคนเดียวอย่างแน่นอน ในเส้นพาราเรียล (parallel) จักรวาลของผมเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ยังมีอีกหลายจักรวาลที่ถูกแบ่งออกไปนับล้านๆ แต่ละจักรวาลจะแตกต่างกันอย่างชิ้นเชิง แล้วทำไมเอกภพ(Universe) ถึงถูกแยกออกจากกันงั้นหรอ คำตอบมันง่ายมากๆ มันคือการตัดสินใจของบุคคลนั้นๆ ทุกการตัดสินใจจะทำให้เกิดจักรวาลใหม่ๆ ขึ้นเรียกว่า พหุภพ (Multiverse ) ตัวอย่างเช่น ผมเดินไปเจอทางแยกที่มีอยู่ 4 แยก ผมต้องเริ่มตัดสินใจแล้วว่า จะเดินต่อไปทางไหน (ตอนนี้จักรวาลกำลังเริ่มแยกตัวแล้ว) และผมตัดสินใจเดินไปทางซ้าย จักรวาลคู่ขนานที่แยกออกและเกิดขึ้น ในตอนนั้นผมจะเดินไปทางขวาแทน หรืออีกจักรวาลที่ถูกแยกออกมาอีก ผมก็จะเดินไปทางตรง เพราะฉนั้น การแยกตัวของจักรวาลคู่ขนานจะเกิดขึ้นแบบไม่มีที่สิ้นสุด


    Q: พี่ฮะๆคนอื่นๆจะเป็นด้วยหรือเปล่าฮะ หรือเป็นแค่พี่คนเดียว ?

    A: ทุกคนจะมีพหุภพเป็นของตัวเอง ถ้านับจริงๆ ทุกคนบนโลกล้วนแล้วแต่จะต้องเกิดการตัดสินใจ จักวาลคู่ขนานก็จะมีจำนวนล้านล้านล้าน หรือไม่มีที่สิ้นสุดยังไงหล่ะ


    Q: พี่ฮะๆ แล้วเหตุการณ์อะไรหรอครับ ถึงทำให้พี่รู้จักพาราเรียล เวิร์ล?

    A: หึม :) .....


    แต่งโดย Gillz.

 นิยายจะอัพทุกวันอาทิตย์นะครับ

 ฝากติดตมผลงาน และติชมในคอมเม้นกันได้เลยนะครับ:)

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด