ถึงเกิดอีกครา...ก็ขอเป็นมหาจอมเวท : Rendel The Great Magic

ติดตาม
ถึงเกิดอีกครา...ก็ขอเป็นมหาจอมเวท : Rendel The Great Magic
นิยาย แฟนตาซี
darkius darkius : เจ้าของเรื่อง
60.86K

อ่าน

77

ตอน

57

คอมเมนต์


ภาพปกนิยาย ได้ศิลปิน KuroHitsuji เป็นผู้วาดให้จ้า

เพจสำหรับติดตามข่าวสารhttps://www.facebook.com/DarkiusWriter/

........................................................................

อาร์กัส เวอร์มิเลี่ยน คือชื่อของวีรบุรุษในตำนานที่สามารถขับไล่ภัยพิบัติของมวลมนุษยชาติออกไปได้ ด้วยการสละชีพของเขา เขาใช้เวทมนตร์ที่แข็งแกร่งที่สุด กำราบศัตรูลงได้ แต่นั่นเป็นแค่จุดเริ่มต้นของภัยพิบัติครั้งต่อไปเท่านั้น

เขาตื่นขึ้นมาอีกทีในร่างของเรนเดล ฟอกการ์ด เจ้าชายหนุ่มผู้อ่อนแอและไร้ซึ่งอำนาจ ที่เป็นได้แค่หุ่นเชิดเท่านั้น และเวลาก็ล่วงเลยมานานกว่าสามร้อยปี ภัยพิบัติของมวลมนุษย์ยังคงอยู่ การตายของเขาเมื่อกาลก่อนนั้นแทบจะสูญเปล่า เรนเดลซึ่งเกิดใหม่จึงตั้งใจว่าจะสะสางงานของเขาต่อในชาติที่แล้วให้สำเร็จ โดยเขาตั้งใจจะเป็นจอมเวทที่แกร่งที่สุดอีกครั้ง ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ใช่เพื่ออำนาจที่ต้องรักษา หากแต่เพื่อมวลมนุษยชาติทั้งมวล

แต่ทว่าตัวของเขาที่เกิดใหม่ในครั้งนี้ กลับต้องเริ่มเรียนรู้และสะสมพลังเวทย์ใหม่ทั้งหมด เขาต้องหาทางทำให้ตัวเองแข็งแกร่งเหมือนเก่า ซ้ำยังต้องต่อสู้กับความกดดันที่ขุนนางในวังอยากจะให้เขาตาย หรือพ้นจากบัลลังค์ไปเสีย

เรนเดลที่เกิดใหม่จะสามารถเป็นที่ยอมรับของคนในวังได้หรือไม่ และเขาจะจัดการกับงานที่เขาทำล้มเหลวไว้เมื่อสามร้อยปีก่อนหรือเปล่า โปรดติดตาม


ประกาศ : นิยายเรื่องนี้มีโปรเจคจะรีไรท์ในภายภาคหน้า ดังนั้นวิจารณ์และแสดงความเห็นได้เต็มที่ เพื่อที่ไรท์จะได้นำมาพิจารณาปรับปรุงครับ ขอบคุณสำหรับผู้สนับสนุนและชื่นชอบ รวมถึงความเห็นที่เป็นประโยชน์

........................

ระดับพลังในเรื่อง...

การสอบเลื่อนระดับจอมเวท ที่เรียกว่าสอบเลื่อนระดับลูกแก้วสากล ซึ่งเป็นมาตรฐานใช้วัดค่าความสามารถของจอมเวทคนนั้น เพื่อประเมินความสามารถในการมอบภารกิจ และหน้าที่ได้อย่างถูกต้อง จะมีลำดับชั้นดังนี้

ระดับชั้นสีน้ำตาล ขั้นหนึ่ง และขั้นสอง จอมเวททุกคนจะต้องเริ่มสอบระดับลูกแก้วให้ได้ระดับนี้ก่อน จึงจะอนุญาตให้รับการกิจระดับง่าย จากสมาคมจอมเวท

ระดับชั้นสีเขียว ขั้นหนึ่งและขั้นสอง เป็นขั้นมาตรฐานทั่วไปของจอมเวท ที่จะมีสิทธิรับงานว่าจ้างสากลของอาณาจักร รวมถึงรับภารกิจระดับกลางจากสมาคมจอมเวท

ระดับชั้นสีฟ้า ขั้นที่หนึ่งและขั้นสอง มีสิทธิสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่ของสมาคมจอมเวท และมีสิทธิรับภารกิจระดับสูงของสมาคมจอมเวท

ระดับชั้นสีแดง เป็นระดับสูงสุดในปัจจุบันที่จอมเวทจะสอบได้ ส่วนใหญ่จะคอยรับงานที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของมนุษยชาติ และมีหน้าที่บุกเบิกดินแดนที่ล่มสลาย

ระดับลูกแก้วสีดำ เป็นระดับชั้นของจอมเวทเจ็ดดารา ปัจจุบันมอบให้จักรพรรดิแห่งจักรวรรดิมังกรไฟเพียงคนเดียว นอกเหนือไปจากจอมเวทเจ็ดดาราคนสุดท้าย เนื่องจากเป็นผู้มีอำนาจมากที่สุดในเครือจักรภพ

.........................

ระดับของอันเดดในเรื่อง

อันเดด พวกเศษซากของสิ่งที่เคยมีชีวิต เรียกง่ายๆว่าซอมบี้ เป็นพวกที่ตายไปแล้ว แต่ยังเคลื่อนไหวได้อยู่ ล่าสิ่งมีชีวิตเป็นอาหาร โดยเฉพาะจอมเวท

ปีศาจ อันเดดที่อยู่มาเกินหนึ่งร้อยปี ไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ที่ตายแล้ว พัฒนามาเป็นระดับนี้ได้หมด สามารถใช้เวทมนตร์และพัฒนาตัวเองได้ บางตัวอาจพูดได้ แต่ไร้ซึ่งสติปัญญาและความทรงจำ มีชื่อเรียกหลากหลายตามลักษณะและวิธีโจมตีของมัน เช่น มานา อีตเตอร์ และด็อก แรปเตอร์ เป็นต้น

ตัวตนของภัยพิบัติ...ยังไม่ปรากฏในเรื่อง

.............................

ระบบเก็บเหรียญหรือหัวใจ จะให้มาตรฐานใกล้เคียงกันทั้งสามเว็บ คือเว็บ Fictionlog Dek-d และ Kawebook เพื่อไม่ให้นักอ่านจากเว็บไหนรู้สึกว่าตัวเองจ่ายแพงกว่าจ้า จึงประกาศมาให้ทราบ

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด