White Dystopia: อาณาจักรสีขาว

ติดตาม
White Dystopia: อาณาจักรสีขาว
นิยาย แฟนตาซี
เมื่อโลกในปี ค.ศ. 2027 ถูกสนามพลังงานของดาวเคราะห์ดวงอื่นผลักออกจากวงโคจรเดิม ทำให้โลกเข้าสู่ยุคน้ำแข็งอีกครั้ง!
Allamyst Chamnarndechakul Allamyst Chamnarndechakul : เจ้าของเรื่อง
233

อ่าน

2

ตอน

0

คอมเมนต์

White Dystopia
Prologue

เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่24เดือน8ปี..2027นักดาราศาสตร์ค้นพบดาวเคราะห์น้อยเคลื่อนที่เข้าสู่ระบบสุริยะจักรวาลด้วยความเร็วสูงจนทำให้พวกเราไม่สามารถวิเคราะห์ปัจจัยทางวิทยาศาสตร์ของมันได้ทุกองค์ประกอบเรารู้เพียงว่ามันมีแรงดึงดูดต่อแหล่งพลังงานความร้อนสูงมาก


เราตั้งชื่อมันว่าดาวCV-0483Eตามชื่อพิกัดตำแหน่งของมันตอนที่ค้นพบมันเคลื่อนที่เข้ามาภายในวงโคจรของโลกด้วยแรงดึงดูดและแรงเหวี่ยงของแรงโน้มถ่วงจากดวงอาทิตย์ทำให้เกิดสนามพลังงานมหาศาลผลักโลกออกจากตำแหน่งโคจรเดิมทำให้ออกห่างจากระยะของดวงอาทิตย์โดยที่มนุษยชาติเองก็รับมือกับผลกระทบไม่ทัน

ภัยพิบัติมากมายเกิดขึ้นกับโลกอย่างรวดเร็วไม่ว่าจะแผ่นดินไหวคลื่นยักษ์สึนามิการระเบิดของภูเขาไฟเกิดความโกลาหลวุ่นวายทั่วโลกอีกทั้งมีอุกาบาตน้อยใหญ่ตกใส่โลกมากขึ้นกว่าสถิติที่เคยบันทึกมามนุษยชาติเผ่าพันธุ์ที่ทรงปัญญาที่สุดในโลกตายไปราวๆ90%ตั้งแต่เกิดภัยพิบัติครั้งนี้

ถึงแบบนั้นในความโชคร้ายที่เกิดขึ้นได้มีปาฏิหารย์อย่างหนึ่งคือดวงจันทร์ที่เป็นดาวบริวาลของเรายังคงโคจรเคลื่อนที่รอบโลกเหมือนเดิมแต่มีระยะที่ใกล้ขึ้นมากจนเห็นดวงจันทร์ใหญ่กว่าปกติ20เท่า

เวลาผ่านไปนานนับปีตำแหน่งล่าสุดของโลกไม่มีใครทราบดาวเทียมนับหมื่นนับแสนตกลงมาสู่โลกทั้งหมดเทคโนโลยีไม่สามารถใช้งานได้ดังเดิมและโลกของเราได้กลับเข้าสู่ยุคน้ำแข็งอีกครา...

————————————————————————

ปัจจุบัน ‘วันที่xxเดือนxxปีxxxx

ความหนาวความสิ้นหวังและทิวทัศน์ที่ขาวโพลนคือนิยามของโลกในปัจจุบันเนื่องจากเหตุการณ์ในอดีตที่มีดาวเคราะห์น้อยเข้ามาโคจรในระบบสุริยะทับเส้นโคจรโลกทำให้โลกถูกเหวี่ยงออกไกลจากโซนอบอุ่นเข้าสู่โซนที่เยือกเย็น

อุณหภูมิของโลกจะอยู่ที่-10ถึง-30องศาในเวลาปกติซึ่งมีระยะเวลาประมาณ100วันส่วนในฤดูหนาวอุณหภูมิจะไม่สามารถคาดคะเนได้มีระยะเวลาประมาณ300-400วันแต่ในอดีตมีบันทึกไว้ว่าในฤดูกาลที่หนาวที่สุดช่วงหนึ่งเพียงแค่สัมผัสลมหนาวเพียง30วินาทีร่างกายจะไม่สามารถขยับได้อีกต่อไปและตายในทันทีถือว่าเป็นช่วงเวลาที่มีอุณหภูมิที่เลวร้ายที่สุดซึ่งมีระยะเวลาที่ยาวนานกว่า50วันโดยประมาณ

มนุษยชาติสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้แม้ว่าจะมีสภาพอากาศที่เลวร้ายก็ตามโดยพวกเขาค้นพบสิ่งที่เปรียบเสมือนของขวัญจากพระเจ้า3อย่างนั่นคือแร่คอสโร,ต้นไม้แบสเตียนและน้ำโยรา

แร่คอสโรเป็นธาตุชนิดใหม่ที่มาพร้อมกับการตกของอุกาบาตทั่วโลกตลอดระยะเวลาที่ผ่านมามันเป็นแร่ที่หาได้ยากถ้าหากสัมผัสกับน้ำโยราจะทำให้เกิดความร้อนสูงและสามารถนำไปเป็นแกนกลางของเตาปฏิกรณ์พลังงานความร้อนได้ดี1ก้อนขนาดเท่าฝ่ามือสามารถให้ความร้อนในบริเวณ1กิโลเมตรได้นานถึง10เดือนหากเราเติมเชื้อเพลิงจำพวกถ่านหินและไม้เข้าไปเผาไหม้ด้วยจะช่วยลดการทำปฏิกิริยาได้และขยายเวลาให้ความร้อนได้นานถึง1ปีเต็มเป็นอันตรายหากเข้าใกล้โดยตรง

ต้นไม้แบสเตียนเกิดจากการวิวัฒนาการของธรรมชาติสายพันธุ์ใหม่ของพืชที่ทนต่อความหนาวในระดับหนึ่งหาได้โดยทั่วไปมีคุณสมบัติให้ความร้อนรากของมันสามารถดูดซึมน้ำจากน้ำแข็งหรือหิมะได้ปลอดภัยไม่มีสารเคมีอันตรายใดๆจากต้นแบสเตียนเติบโตได้ไวและมนุษย์นิยมใช้ไม้ชนิดนี้มาเป็นโครงสร้างที่อยู่อาศัยในปัจจุบันและสามารถนำใบไม้มาปรุงเป็นอาหารยาสมุนไพรระงับความเย็นได้อีกด้วย

น้ำโยราคือของเหลวปริศนาที่ไม่ทราบแหล่งที่มาชัดเจนอาจมาจากอุกกาบาตหรือของเหลวที่เกิดการเปลี่ยนเปลี่ยนสภาพทางเคมีก็เป็นได้ค้นพบได้ตามแหล่งน้ำในถ้ำหรือโพรงสัตว์ใต้ดินส่วนคุณสมบัติของน้ำโยราก็คือสามารถทำให้แร่คอสโรเกิดพลังงานความร้อนได้และยังสามารถทำให้ต้นไม้แบสเตียนขยายพันธุ์ได้ดีอีกด้วยมีมนุษย์คนหนึ่งเคยกินน้ำโยราโดยตรงผลปรากฏก็คือมนุษย์คนดังกล่าวสามารถทนต่อความหนาวได้ในระยะเวลาหนึ่งแต่หลังจากนั้นจะทำให้ร่างกายเข้าสู่สภาวะขาดน้ำอย่างรุนแรงต้องรีบดื่มน้ำในปริมาณมากทันทีเพราะอาจทำให้ตายจากการขาดน้ำได้ไม่นิยมมาทำยารักษาหรือปรุงเพื่อเป็นอาหาร

หลังจากที่มนุษย์ค้นพบของขวัญจากพระเจ้า3สิ่งจึงทำให้มีการรวมกลุ่มขนาดใหญ่ขึ้นและสร้างอารยธรรมใหม่เป็นของตัวเองโดยมีแร่คอสโรต้นไม้แบสเตียนและน้ำโยราเป็นแกนหลักของเมืองสถานที่นั้นถูกเรียกว่านครหลวงทรินิตี้มีการสร้างบ้านเรือนกำแพงขนาดใหญ่ป้องกันสัตว์ร้ายรวมถึงปกครองโดยสภาทหารแห่งทรินิตี้มีการใช้หน่วยเงินในการแลกเปลี่ยนรวมถึงพัฒนาระบบการบำบัดน้ำการใช้ความร้อนการใช้พลังงานไฟฟ้าและอื่นๆ

ทุกๆอย่างกำลังไปได้ด้วยดีจนกระทั่งเกิดการจราจลของกลุ่มคนที่เรียกตนเองว่ากลุ่มโรนานที่ใจกลางนครหลวงซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ฤดูหนาวระลอกใหม่เข้ามาเยือนพอดีผู้คนมากมายต่างขนานนามวันนั้นว่าวันพายุสีแดงวันที่มนุษยชาติต้องดิ้นรนเอาชีวิตรอดอีกครั้ง!’


To be continue… “Episode 1:ขบวนสินค้า ตระกูลโลว
ผู้แต่ง AllaMyst N.

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด