5 เทรนดอนาคต (ยุค Al สุดฉลาดและคนคือศูนย์กลาง)

ติดตาม
5 เทรนดอนาคต (ยุค Al สุดฉลาดและคนคือศูนย์กลาง)
นิยาย เกมออนไลน์
ปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทต่อการดำรงชีวิตของมนุษย์ อย่างมาก สิ่งของ เครื่องใช้ อุปกรณ์ต่างๆ ล้วนมีเทคโนโลยีอยู่เบื้องหลัง เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของมนุษย์ อย่างดีที่สุด ขณะเดียวกัน องค์กรธุรกิจก็ต้องรับมือกับการขยายตัวของข้อมูลดิจิทัล ที่เพิ่มจำนวนอย่างมหาศาล  ธุรกิจต้องปรับโมเดลการทำงานรวมถึ
ดาวิกา ดาวิกา : เจ้าของเรื่อง
149

อ่าน

0

ตอน

0

คอมเมนต์

5 เทรนดอนาคต (ยุค Al สุดฉลาดและคนคือศูนย์กลาง)



1.ประสบการณ์ที่เลือกได้ (The l in Experience)เพราะในอนาคต จะมีความฉลาดเพิ่มขึ้นอย่างมากและมนุษย์จะมีปฏิสัมพันธ์เชิงลึกกับได้ในทุกการใช้ชีวิต สามารถเลือกประสบการณ์ที่เหมาะสม ปัจจุบันพยายามจะประมวลผลข้อมูลการใช้สื่อออนไลน์ต่างๆ เพื่อนำเสนอสินค้าและบริการที่ตรงความต้องการของมนุษย์ในขณะนั้นแต่ในความเป็นจริงแล้ว การเสนอผลิตภัณฑ์จากอาจจะไม่ใช่สิ่งที่มนุษย์ต้องการจริงๆ แต่ในอนาคตมนุษย์จะสามารถสื่อสารกับ ได้แบบสองทาง ซึ่งทำให้ สามารถประมวลผลความต้องการของมนุษย์ได้ดียิ่งขึ้น

2.คนจะทำงานใกล้ชิดกับAl (Al and Me) เพราะเวลานี้ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งในระบบงานขององค์กรธุรกิจเกือบทั้งหมดแล้ว การทำงานประสานระหว่างมนุษย์และจึงถือเป็นสิ่งที่ทุกองค์กรเริ่มตระหนัก และในอนาคตการวางโครงสร้างพื้นฐานสำหรับ จะเป็นส่วนสำคัญที่ทุกองค์กรต้องพิจารณาในขณะที่บุคลากรจะถูกดาดหวังให้ทำงานร่วมกับAอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะทำให้องค์กรธุรกิจสามารถขับเคลื่อนตัวเองได้อย่างรวดเร็ว สามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ตอบสนอง

3.ปรับตัวเร็ว ก้าวพ้นความเคยชิน (The Dilemma of Smart Things) เทคโนโลยีที่พัฒนาอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การอัพเดตฟังก์ชั่นซอฟต์แวร์หรือการบริการมีความเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การใช้งานอุปกรณ์ที่คุ้นเคย อาจเปลี่ยนไปเพียงชั่วข้ามคืนเช่นหลังจากมีการอัพเดตชอฟต์แวร์บนสมาร์ทโฟนทำให้มีฟังก์ชั่นการใช้งานบางอย่างที่เปลี่ยนไปจากที่เคยใช้อยู่ทุกวัน หรืออาจมีเทคโนโลยีใหม่เข้ามาแทนเทคโนโลยีที่ใช้อยู่ในปัจจุบันและองค์กรธุรกิจหลายแห่งจึงเริ่มมีการปรับตัวตามเทคโนโลยีอยู่ตลอด เพื่อให้สามารถเติบโตต่อไป แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะปรับตัวได้ทัน เพราะก้าวข้ามความเคยชินในชีวิตประจำวันก็ไม่ใช่เรื่องง่าย และต้องใช้เวลาพอสมควร

4. หุ่นยนต์จะอยู่รอบตัวเรา (Robots in the Wild) ในอนาคตหุ่นยนต์จะเข้ามามีบทบาทมากในทุก พื้นที่ มนุษย์อาจโต้ตอบสื่อสารกับหุ่นยนต์ได้มากถึงวันละ 5ครั้งขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมชนผู้คนอาจเจอกับหุ่นยนต์ได้ตามสวนสาธารณะ ท้องถนหรือการรับบริการตามสถานที่ต่างๆ ก็อาจปรากฏอยู่ในรูปแบบของระบบอัตโนมัติมาก

5. ความคิดสร้างสรรค์คือ DNA สำคัญ (Innovation DNA)การสร้างพื้นที่ที่ส่งเสริมให้เกิดความคิดสร้างสรรค์จะช่วยให้มนุษย์สามารถเรียนรู้และปรับตัวไปกับการพัฒนาการที่รวดเร็วของเทคโนโลยีได้อย่างมีประสิทธิภาพ


สนับสนุนโดยhttps://kiss777th.com/



สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด