Vallians Uprising : เจ้าวายร้ายมาจากไหน

ติดตาม
Vallians Uprising : เจ้าวายร้ายมาจากไหน
นิยาย แฟนตาซี
เรื่องราวจากจินตนาการของเด็กอายุ 9 ขวบ ได้รับการเรียบเรียงโดยนักเขียนมืออาชีพ และผ่านงานบรรณาธิการจากผู้แต่งสงครามราชันย์จักรพรรดิที่มียอดออนไลน์ 8 หลัก หวังว่าทุกคนจะสนุกไปกับโลกของไมเคิลและเพื่อนๆ
Mr.Woe Mr.Woe : เจ้าของเรื่อง
1.83K

อ่าน

50

ตอน

0

คอมเมนต์

เรื่องย่อ

 'อาร์ติเเฟค'อุปกรณ์เวทมนตร์ที่สรรสร้างมาจากเบื้องบนไม่มีใครรู้ได้ว่าคนเหล่านั้นคือใคร อยู่ที่ไหนเเละมีความแข็งแกร่งมากเพียงใดจึงสามารถสร้างของเหล่านี้ขึ้นมาได้

 อาร์ติเเฟคเหล่านี้ทำให้เวทมนตร์บนโลกสามารถใช้การได้ เวทมนตร์เหล่านั้นมักแฝงอยุ่ตามธรรมชาติเเละสถานที่ต่างๆเปรียบเสมือนกับละอองของจิตวิญญาณ เป็นสิ่งที่นักเวทสามารถรวบรวมและใช้ผ่านอาร์ติเเฟค ส่งผลให้เกิดอานุภาพทำลาย 

โดยผู้ครอบครองอุปกรณ์เหล่านี้มีจำกัด คงเป็นไม่ได้ถ้าผู้ที่สรรสร้างจะเลือกให้ทุกคนสามารถใช้ของล้ำค่าเช่นนี้ได้ ดังนั้นเขาจึงส่งมันให้เฉพาะผู้ที่คู่ควรเเละให้มันสืบทอดอยู่ภายในตระกูลเท่านั้น ถึงแม้อาร์ติเเฟคจะถูกส่งต่อในทุกๆรุ่น แต่อุปกรณ์เวทมนตร์เหล่านี้จะมีปฏิสัมพันธ์ต่อคนที่คู่ควรเท่านั้น ซึ่งในตระกูลลี ก็คือเด็กชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า ไมเคิล

 ไมเคิลเป็นเด็กชายผู้มีความมุ่งมั่นในการใช้พลัง เพื่อปกป้องทุกคน เขาพยายามฝึกตนเพื่อให้เป็นคนที่ถูกรับเลือกเป็นผู้ใช้พลังที่แข็งแกร่ง และวันนั้นก็มา จากเหตุการณ์เฉียดตายทำให้ไมเคิลได้รับความสามารถด้านเวทมนตร์ขึ้น เด็กหนุ่มยังมีคู่หูเป็นชีวิตทรงภูมิปัญญา นามว่าอิกซ์ คอยช่วยเหลือเขาอยู่ข้างกายในทุกๆสถานการณ์ จนในวันหนึ่งเขาก็ได้พบเหตุการณ์เสี่ยงชีวิตอีกครั้ง ทว่าครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากภัยธรรมชาติ เเต่เกิดจากตัวตนปริศนา ที่ไม่ทราบได้ว่าเเท้จริงเเล้ว เขามีความต้องการอย่างไร ปรารถนาต่อชีวิตปรารถนาต่ออาร์ติเเฟค?หรือปรารถนาที่จะเป็นทุกสิ่งในโลก

 “ผมหวังว่าคุณจะช่วยผมกำจัดเจ้านั่นได้ อย่างที่บอก ผมเเก่เเล้ว สิ่งที่ทำให้กับคุณได้ก็คงมีเพียงการถ่ายทอดความรู้ทั้งหมด เเละหวังว่าจะเอาเจตนารมณ์ของผมไปพร้อมกัน เพราะ มันอันตรายเกินไปหากต้องให้คนอื่นมารับเคราะห์จากการกระทำบ้าๆที่ไม่รู้ว่าจะจบลงอีกเมื่อไหร่

ผมตกลงครับไมเคิลตอบด้วยน้ำเสียงแน่วแน่

ตอนนั้นเด็กชายไม่ได้รู้เลย ว่าการตอบตกลงในครั้งนั้นจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต

แนะนำตัวละคร

 ไมเคิล หรือไมเคิล ลี ลูกชายคนเดียวในตระกูลลี ซึ่งเป็นตระกูลที่ประกอบไปด้วยคนหลายเชื้อชาติเช่นพ่อเเละเเม่ของตน เเต่ที่จะไม่พูดไม่ได้ก็คงเป็นเรื่องของตระกูลผู้ใช้เวทมนตร์ 

ครอบครัวทางพ่อเเละเเม่ของไมเคิลเป็นตระกูลของผู้ใช้อาร์ติเเฟคทั้งคู่ เเละดูเหมือนว่าหลังจากในรุ่นของคุณปู่ของคุณปู่ จะมีเพียงเเค่ไมเคิลที่สืบทอดพลังมาได้ 

 ความถนัดทางเวทมนตร์ : น้ำ

 อาหารที่ชอบ : พิซซ่า

 อาร์ติเเฟคที่ครอบครอง : ไม้กายสิทธิ์ประดับอัญมณีสีน้ำเงิน

 จุดเเข็ง : การเรียน/ความมุ่งมั่น/การร่ายคาถา

 จุดอ่อน : ความใจอ่อนง่าย

 เลียมบุตรชายในตระกูลครอสวอลล์อันเก่าเเก่ ตระกูล ครอสวอลล์เป็นตระกูลที่มีความโด่งดังเรื่องความสง่างามเเละความทรงพลัง เป็นที่นับหน้าถือตามากในทุกด้าน เเต่ความจริงเเล้วเบื้องหลังของตระกูลก็คือพวกเขาก็เป็นตระกูลผู้ใช้เวทมนตร์เช่นเดียวกัน หลังจากมีการต่อสู้ภายในตระกูลจนชนะมาได้เลียมจึงได้รับอาร์ติเเฟคมาเเละฝึกฝนตามกการฝึกซ้อมของท่านปู่ที่เป็นทั้งอาจารย์เเละผู้นำตระกูล อันที่จริงในตอนเเรกเขาก็ควรจะใช้ชีวิตอย่างเรื่องเปื่อยเเละเก็บความลับนี้ไว้เรื่อยๆตามคำสั่งของตระกูล เเต่เพราะการเข้าไปมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ของไมเคิล ทำให้ชีวิตของเขาต้องผลิกผันไป

 ความถนัดทางเวทมนตร์ : (???)

 อาหารที่ชอบ : ไก่ทอด/อาหารฟ้าสต์ฟู้ด

 อาร์ติเเฟคที่ครอบครอง : มีดสั้นสีดำขลับประดับอัญมณี

 จุดเเข็ง : พละกำลังเเละความว่องไว

 จุดอ่อน : การเรียน/สมาธิ/การตามทันคน

 ลิซ่า ลูกสาวคนสุดท้องของตระกูลลีซึ่งเป็นอีกคนที่ได้รับอาร์ติเเฟคมา ในตอนนี้ยังไม่ได้ใครรู้อย่างเเน่ชัดว่าทำไมเธอถึงสามารถใช้อาร์ติเเฟคได้ เธอไม่ได้บอกเรื่องนี้ให้ไมเคิลหรือคนอื่นๆรู้ตั้งเเต่เเรก เนื่องจากเธอได้รับพลังมาช้ากว่าผู้เป็นพี่

ทำให้ลิซ่าอยากฝึกฝนให้เก่งก่อนถึงค่อยไปเซอร์ไพรส์คนในครอบครัว เเต่สุดท้ายเรื่องราวก็ถูกเปิดเผยโดยคำถามจากผู้เป็นพี่ชาย

 ความถนัดทางเวทมนตร์ : เวทมนตร์ไร้ธาตุ

 อาหารที่ชอบ : โดนัท/เบเกอรี่ที่มีรสหวาน

 อาร์ติเเฟคที่ครอบครอง : ตะกร้อตีเเป้งด้ามจับสีน้ำตาลคลาสสิก

 จุดเเข็ง : (???)

 จุดอ่อน : ความชำนาญทางด้านเวทมนตร์

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด