อำพันดอกท้อ 1960

ติดตาม
อำพันดอกท้อ 1960
นิยาย ย้อนยุค,อนาคต
เถาฮวาเหลย หญิงสาวชนบทอาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล สิ้นใจลงเพราะทำงานหนัก แต่เมื่อฟื้นขึ้นมากลับพบว่าตนอยู่ในยุคที่แสนอดอยาก ต้องทำงานแลกแต้มค่าแรง ซ้ำร้ายยังต้องมาฟาดฟันกับแม่ผัวที่สุดแสนจะร้ายกาจ
Scince Scince : เจ้าของเรื่อง
1.16K

อ่าน

11

ตอน

1

คอมเมนต์

อำพันดอกท้อ 桃膠汤 1960

เถาฮวาเหลย หญิงสาวอายุ 19 ปี กำพร้าตั้งแต่เด็ก ทำงานใช้แรงเพื่อแลกกับที่พักและอาหารในแต่ละมื้อเพียงเท่านั้น หากจะบอกว่าประเทศของตนนั้นเป็นประเทศมหาอำนาจก็คงจะไม่ผิด เพราะทุกอย่างถูกควบคุมโดยรัฐบาลทั้งสิ้น แม้ว่าทุกอย่างจะเปลี่ยแปลงไปในทางที่ดีขึ้นมาก แต่ก็ยังมีผู้คนอีกจำนวนไม่น้อยตามพื้นที่ห่างไกลที่ยังคงอดอยาก รอคอยความหวังจากทางการ เพื่อที่จะช่วยให้ชีวิตของพวกเขาดีขึ้น

ดูเหมือนว่าคำขอของคนที่อดอยากมีมากเกินไป ทำให้คำขอของเถาฮวาเหลยไปไม่ถึง เธอหมดลมหายใจก่อนที่จะพบเจอกับความสุขสบายที่ใฝ่ฝันมาโดยตลอด แม้กระทั่งตายไปแล้วก็ยังไม่มีแม้แต่คนที่จะเป็นธุระจัดการเรื่องงานศพ ได้แต่ปล่อยให้ทางโรงงานจัดการไปตามยถากรรม

แต่แล้วไม่รู้ว่าสวรรค์แกล้งหรือเป็นเพราะโชคชะตา ที่ทำให้หญิงสาวได้มีโอกาสมาเกิดอีกครั้งในร่างของหญิงสาวผู้อ่อนแอ เธอถูกพ่อแม่จับให้แต่งงานกับครอบครัวชาวนา โชคดีที่สามีเป็นคณะกรรมการของหมู่บ้าน แต่ยังคงต้องทำงานแลกแต้มค่าแรงอยู่

“สวรรค์ ให้โอกาสได้มาเกิดใหม่ทั้งทีทำไมถึงยังให้ต้องมาทำงานแลกข้าวอยู่อีก” เถาฮวาเหลยได้แต่คิดตัดพ้อชีวิตอยู่ในใจ

ซ้ำร้ายยังต้องมาต่อสู้กับครอบครัวของสามี ที่มีพี่สะใภ้ทั้งสามคอยเอารัดเอาเปรียบ เถาฮวาเหลยไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเจ้าของร่างเดิมถึงต้องตาย เพราะเมื่อเธอได้มาสัมผัสเองก็ยังอยากจะตายอีกรอบ

“นี่มันนรกส่งมาเกิดกันชัดๆ” เถาฮวาเหลยได้แต่พูดในใจ ในเมื่อมีโอกาสได้มาเกิดใหม่อีกครั้ง ตนจะไม่มีวันกลับไปยากจนอีกเป็นอันขาด แต่จะทำอย่างไรให้หลุดพ้นจากความจนพวกนี้ได้

โชคดีที่มีมิติติดตัวมาด้วย ภายในนั้นมีข้าวสารอยู่จำนวน 20 กระสอบ มีน้ำหนักมากถึงกระสอบละ 40 ชั่ง นอกจากนั้นยังมีฝ้ายอยู่ 3 กระสอบ เกลือและเครื่องปรุงอยู่จำนวนหนึ่ง และผ้าฝ้ายอยู่ 3 พับ เนื้อหมู 20 ถุง หนักถุงละ 20 ชั่ง สามชั้นอีก 20 ถุง ไข่ไก่ 50 แผงเกิดมาจนกระทั่งอายุ 19 ปี นี่คงจะเป็นทรัพย์สินที่มากที่สุดแล้วที่เคยมี ขอบคุณสวรรค์ที่ยังพอมีเมตตาให้ตนบ้าง

นิยายเรื่องนี้เหมาะสำหรับคนที่จิตใจเข้มแข็ง เตือนแล้วนะ

ฝากผลงานเรื่องใหม่ของไรท์ด้วยนะคะ นิยายเรื่องนี้แต่งขึ้นมาเพื่อความสนุก ไม่มีเจตนาพาดพิงหรือเสียดสีสังคมแต่อย่างใด อาจจะเหมือนหรือคล้ายกับบางเหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้น ขอให้ผู้อ่านใช้วิจารณญาณในการอ่าน ไม่อนุญาตให้ดัดแปลงหรือลอกเลียนแบบ ชื่อของตัวละครเป็นเพียงชื่อที่ผู้แต่งสมมุติขึ้นมาเท่านั้น

***หมายเหตุ มีการติดเหรียญและมี E-book

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด