จอมคนโค่นนรก

ติดตาม
จอมคนโค่นนรก
นิยาย ผจญภัย,แอคชั่น,ไซไฟ
คนแซ่หว่อง คนแซ่หว่อง : เจ้าของเรื่อง
2.05K

อ่าน

7

ตอน

0

คอมเมนต์

จ่าสิบเอกถม นิยมไทย วัยย่าง 25 ปี เป็นอดีตครูฝึกแห่งหน่วยรบพิเศษ ผู้เคยผ่านราชการสงครามมาอย่างโชกโชน แต่ต้องกลายเป็นทหารหมดสภาพ หลังพาลูกน้องไปตายที่ชายแดนใต้ เขาตัดสินใจลาออก แม้จะถูกทัดทานจาก พันโทปราการ ชำนาญเชิง 

ถมออกจากค่ายทหารในสภาพเมามาย ระหว่างทางเจอกลุ่มเด็กแว๊นกำลังรุมโทรมหญิงสาว เขาเข้าไปช่วยเหลือ ก่อนทุกสิ่งทุกอย่างจะดับวูบ แต่เมื่อฟื้นคืนสติขึ้นมาอีกครั้ง ถมพบว่ามาโผล่อีกเมืองหนึ่ง ... เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยทะเลทรายร้อนระอุ ผู้คนเข่นฆ่าเพื่อแย่งชิงทรัพยากรที่เหลืออยู่อย่างจำกัด น้ำแค่อึกเดียวยังต้องเดิมพันกันด้วยชีวิต

จ่าถมซัดได้ไอ้หน้าหล่อคนหนึ่งลงไปดิ้นพราด ได้รางวัลคือ น้ำหนึ่งอึกกับสาวสวยอีกคน จ่าถมไม่ได้ต้องการผู้หญิง แค่หิวน้ำ แต่รางวัลที่ได้มานั้นกลายเป็นทุกขลาภ ในเมื่อผู้ชายทั้งเมือง ต้องการตัวเธอ

จ่าถมไม่คุ้นเคยกับสถานที่แห่งใหม่ และไม่มีเวลาคิดด้วยว่า เขาโผล่มาอยู่ในเมืองที่มีสภาพเหมือนกับทะเลทรายแห่งนี้ได้อย่างไร เพราะหญิงสาวที่ชื่อ พะเนียง นำความหายนะมาให้แบบแทบไม่มีเวลาพักหายใจ 

จ่าถม...ผู้เคยลืมไปแล้วว่า เมื่อครั้งอายุประมาณ 20 เศษๆ เขาเคยมีคนรักคนหนึ่งชื่อ ผกา แต่...มีอุบัติเหตุบางอย่าง ทำให้คนรักคนนั้นต้องแต่งงานกับนายร้อยทหาร จ่าถมจึงสะกดคำว่าความรักไม่เป็นมาตั้งแต่นั้น และไม่เคยให้ความสนใจผู้หญิงคนไหนอีกเลย จ่าถมไม่รับรู้ข่าวคราวของผกาเลย รู้แค่ว่า คนที่ขึ้นมาเป็นเจ้านายของเขาก็คืออดีตนายร้อยผู้ได้เลื่อนยศเป็นนายพันผู้เป็นสามีของผกานั่นเอง ถึงกระนั้น จ่าถมก็ไม่เคยเห็นหรือรับรู้ข่าวคราวใดๆของอดีตคนรัก ซึ่งแท้จริงแล้ว ผกาได้ตัดสินใจผูกคอตายในคืนก่อนเข้าสู่ประตูวิวาห์ เพราะผกาไม่อาจจะรักใครได้อีกแล้วนอกจาก จ่าถม และผกา ก็คือ พะเนียง เธอมารอจ่าถมที่อเวจีมหานครสิบกว่าปีแล้ว 

สถานที่ที่ถูกเรียกว่า อเวจีมหานคร แท้จริงแล้วก็คือเมืองหลังความตายอีกเมืองหนึ่ง 

ด้วยว่าตำแหน่ง พญายม คนเดิมนั้นได้หมดวาระลงแล้วเมื่อหลายสิบปีก่อน จึงเป็นเหตุให้ดวงวิญญาณชั่วร้ายทั้งหลายตั้งตัวเป็นใหญ่ หลายดวงวิญญาณสามารถกลับไปเกิดในเมืองมนุษย์อีกครั้ง กลายเป็นคนชั่วร้ายประเภทที่ทำได้ทุกอย่างโดยไม่เกรงกลัวบาปกรรม

อันที่จริง ผู้ที่จะเป็นพญายมได้นั้น คล้ายๆกับถูกกำหนดมาแล้วว่า ใครเหมาะสมที่สุด แต่ว่าด้วยความที่ตำแหน่งดังกล่าวว่างนานเกินไป จึงเกิดมีผู้เก่งกล้าสามารถขึ้นเป็นจำนวนมาก ต้องการนั่งในตำแหน่งนั้น 

ตำแหน่ง พญายม ไม่เพียงเก่งกาจสามารถ โหดเหี้ยมอำมหิตแต่เพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพราะในความเป็นจริงแล้ว พญายม จะต้องมีคุณธรรมเหมือนกันโดยเฉพาะความเมตตากรุณา

และ...ถม นิยมไทย ก็เหมาะสมที่จะเป็นพญายมคนต่อไป เพราะตลอดชีวิตของเขา ไม่ได้มีแค่มุมความโหดเหี้ยม แต่อีกมุมหนึ่งของจ่าถมเป็นคนดี สุภาพบุรุษ มีเมตตา ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้หาแทบไม่ได้แล้วในยุคปัจจุบัน

กว่าจ่าถมจะรู้ว่า ดินแดนที่แรกว่าอเวจีมหานคร คือ ดินแดนหลังความตาย จ่าถมก็ต้องผ่านการต่อสู้แทบไม่ได้หยุดพักหายใจ โดยมีพะเนียงคอยติดสอยห้อยตามสร้างความรำคาญให้กับจ่าถมไม่เว้นแต่ละวัน ยิ่งฆ่า ยิ่งเจอแต่ตัวร้ายๆ และดูเหมือนว่าแต่ละคนจะฆ่าตายยากตายเย็นเสียเหลือเกิน จนกระทั่งพะเนียงบอกกับจ่าถมว่า เมื่อใดที่จ่าถมยอมรับว่าตัวจ่าถมก็คือผู้ที่ถูกคัดเลือกแล้วว่าจะต้องเป็นพญายมอันดับต่อไปนั่นแหละ จะไม่มีใครในอเวจีมหานครเก่งเกินเขาได้อีกแล้ว 

การยอมรับว่าเป็นพญายม ก็เท่ากับยอมรับว่าตัวเองได้ตายไปแล้ว พอคิดแบบนั้น หัวใจที่ค่อนข้างแข็งกระด้างของจ่าถมก็เศร้าหมอง เขาเริ่มได้สติ พิจารณาถึงการต่อสู้นับตั้งแต่มาอยู่ที่อเวจีมหานคร กลุ่มคนที่ต้องการฆ่าเขา ไม่มีใครสักคนที่เป็นนักสู้แบบ...ลูกผู้ชายเลย มีแต่เล่ห์เหลี่ยมเลวร้ายทั้งสิ้น และนับวัน... จ่าถมยังต้องเจอกับพวกตัวเลวร้ายอายุน้อยลง ไม่ใช่คนอายุเยอะแบบเขา ซึ่งนั่นก็หมายความว่า คนพวกนั้นได้ทยอยตายจากเมืองมนุษย์ไม่เว้นแต่ละวัน

และแล้ว จ่าถม นิยมไทย ก็ได้เจอกับหัวหน้าแก๊งวัยรุ่นชื่อไอ้อาร์ม อาชญา ผู้ที่เป็นคนฆ่าเขา จ่าถมผู้เก่งกาจจึงถูกลูบคมอีกครั้งจากไอ้วายร้ายรุ่นหลานซึ่งไม่ธรรมดาเลย เพราะเมื่อไอ้อาร์มปรากฏตัวที่อเวจีมหานคร มันก็เริ่มสร้างบารมีของตัวเอง แม้กระทั่งตัวเอ้ๆที่มีอยู่เดิมก็เริ่มหันไปภักดีต่อไอ้วายร้ายเมื่อวานซืน และไม่เพียงแค่นั้น... จ่าถมยังได้เจอกับผู้พันปราการ ชำนาญเชิงอดีตเจ้านาย และมีเรื่องหนึ่งที่เขาเพิ่งรู้ก็คือ แท้จริงแล้ว ผู้พันก็คืออดีตสามีของผกาหรือพะเนียงในปัจจุบัน 

จ่าถมนั้นยังเห็นว่า ผู้พันปราการเป็นเจ้านายไม่เปลี่ยนแปลง แต่เขาไม่เคยคิดเลยว่าแท้จริงแล้ว ผู้พันปราการตั้งป้อมเป็นศัตรูกับจ่าถมมาตั้งแต่ไหนแต่ไร บนเส้นทางชีวิตราชการของจ่าถมจึงไม่ได้ก้าวหน้าอย่างที่ควรจะเป็น

ใครล่ะจะได้เป็นผู้ครองบัลลังก์พญายมคนต่อไป จะเป็นบุคคลที่ถูกเลือกเอาไว้แล้ว หรือว่า...บุคคลที่มุ่งมาดปรารถนาอย่างสุดขีดที่จะเป็นผู้ครอบครอง 

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด