เชอร์ล็อกโฮล์มส์

ติดตาม
เชอร์ล็อกโฮล์มส์
นิยาย สืบสวนสอบสวน-ระทึกขวัญ
หนังสือ  "ชุดเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ตอน A Study in Scarlet"  หรือในภาคภาษาไทยว่า  "แรงพยาบาท"  นี้ ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ครั้งแรกในปี ค.ศ.1887   ซึ่งเรื่องนี้  "เซอร์อาร์เทอร์ โคแนน ดอยล์"  เขียนขึ้นก่อนที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นเป็นนักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มตัว เนื่องจากเป็นเรื่องแรก จึงเป็นจุดที่เหมาะสมและน่าสนใจอย่างยิ่งที่จะเริ่มต้นอ่านหนังสือชุดนี้ เพราะจะทำให้ผู้อ่านได้รู้จักตัวละครสำคัญ ที่ชื่อ  "เชอร์ล็อก โฮล์มส์"  ซึ่งต่อมาจนถึงปัจจุบัน ได้กลายเป็นตัวละครอมตะที่มีชื่อเสียงอย่างยิ่ง และกลายเป็นสัญลักษณ์ของนักสืบในวรรณกรรมแนวสืบสวนสอบสวนทีเดียว     เนื้อหาเริ่มต้นเป็นการพบและรู้จักกันเป็นครั้งแรกของ  "โฮล์มส์"  และ  "หมอวัตสัน"  ตัวเอกของเรื่อง เมื่อหมอวัตสันได้พบว่าโฮล์มส์เป็นนักสืบที่ปรึกษา ทำงานร่วมกับตำรวจนักสืบเพื่อช่วยงานราชการ และขณะเดียวกันก็รับจ้างบุคคลอื่นๆ สืบสวนเรื่องต่างๆ ด้วย ทั้งสองร่วมสืบคดีแรกที่เกี่ยวข้องกับศพของชายคนหนึ่งซึ่งถูกค้นพบในบ้างร้าง โดยมีคำว่า  "RACHE"  เขียนด้วยเลือดบนกำแพงข้างศพ นอกจากนี้ ภายในเล่มยังมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับประวัติของพวก  "มอร์มอน"  หรือ  "สิทธิชนยุคสุดท้าย"  อยู่อย่างสำคัญ ซึ่งขอให้ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านตามสมควร เนื่องจากเป็นเรื่องแต่งที่อาจมีอคติของผู้เขียนปะปนอยู่มาก อันอาจทำให้บางช่วงตอนผิดเพี้ยนไปจากข้อเท็จจริงได้
PraewPub PraewPub : เจ้าของเรื่อง
146

อ่าน

0

ตอน

0

คอมเมนต์

หนังสือ"ชุดเชอร์ล็อก โฮล์มส์ ตอน A Study in Scarlet"หรือในภาคภาษาไทยว่า"แรงพยาบาท"นี้ ได้รับการตีพิมพ์เผยแพร่ครั้งแรกในปี ค.ศ.1887ซึ่งเรื่องนี้"เซอร์อาร์เทอร์ โคแนน ดอยล์"เขียนขึ้นก่อนที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นเป็นนักเขียนนิยายสืบสวนสอบสวนอย่างเต็มตัว เนื่องจากเป็นเรื่องแรก จึงเป็นจุดที่เหมาะสมและน่าสนใจอย่างยิ่งที่จะเริ่มต้นอ่านหนังสือชุดนี้ เพราะจะทำให้ผู้อ่านได้รู้จักตัวละครสำคัญ ที่ชื่อ"เชอร์ล็อก โฮล์มส์"ซึ่งต่อมาจนถึงปัจจุบัน ได้กลายเป็นตัวละครอมตะที่มีชื่อเสียงอย่างยิ่ง และกลายเป็นสัญลักษณ์ของนักสืบในวรรณกรรมแนวสืบสวนสอบสวนทีเดียว

 เนื้อหาเริ่มต้นเป็นการพบและรู้จักกันเป็นครั้งแรกของ"โฮล์มส์"และ"หมอวัตสัน"ตัวเอกของเรื่อง เมื่อหมอวัตสันได้พบว่าโฮล์มส์เป็นนักสืบที่ปรึกษา ทำงานร่วมกับตำรวจนักสืบเพื่อช่วยงานราชการ และขณะเดียวกันก็รับจ้างบุคคลอื่นๆ สืบสวนเรื่องต่างๆ ด้วย ทั้งสองร่วมสืบคดีแรกที่เกี่ยวข้องกับศพของชายคนหนึ่งซึ่งถูกค้นพบในบ้างร้าง โดยมีคำว่า"RACHE"เขียนด้วยเลือดบนกำแพงข้างศพ นอกจากนี้ ภายในเล่มยังมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับประวัติของพวก"มอร์มอน"หรือ"สิทธิชนยุคสุดท้าย"อยู่อย่างสำคัญ ซึ่งขอให้ผู้อ่านโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านตามสมควร เนื่องจากเป็นเรื่องแต่งที่อาจมีอคติของผู้เขียนปะปนอยู่มาก อันอาจทำให้บางช่วงตอนผิดเพี้ยนไปจากข้อเท็จจริงได้

อีบุ๊ค (E-Book) เรื่องเดียวกัน

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด