โค้งสุดท้ายร้ายก็รัก

ติดตาม
โค้งสุดท้ายร้ายก็รัก
นิยาย รัก
ความรัก ไม่มีโค้งสุดท้าย ตราบใดที่ยังไม่เจอคนที่ใช่ ก็แปลว่ายังมีอีกหลายโค้ง หลายช่วงเวลาชีวิตให้ได้เลือกคนที่ใช่จริง ๆ
มัสยา บุรินทร์ มัสยา บุรินทร์ : เจ้าของเรื่อง
661

อ่าน

3

ตอน

0

คอมเมนต์

ปิยลักษณ์ (ครูยาย) ยังไม่มีแฟน อายุปาเข้าไปสามสิบแล้วก็ยังไม่มีใครเข้ามาในชีวิต จนกระทั่งได้เจอกับปีเตอร์ จาง ผู้ปกครองของตี๋น้อย เด็กอนุบาลเจ้าปัญหา ที่สร้างความปวดหัวให้กับเพื่อน ๆ และคุณครูประจำชั้น 

แรกเจอปีเตอร์จางไม่ได้ประทับใจแม้แต่น้อย ปิยลักษณ์ถูกปีเตอร์ จางยกนิ้วกลางให้เสียด้วย ทำให้หญิงสาวโกรธหัวฟัดหัวเหวี่ยง ไม่คิดว่าจะมีผู้ชายแบบนี้อยู่ในโลก แต่ดูเหมือนว่ายิ่งโกรธเกลียดก็ยิ่งได้เจอปีเตอร์ จาง ที่พยายามแฝงตัวมาในรูปแบบต่าง ๆเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกับปิยลักษณ์

อังคณารัตน์ผู้เป็นเพื่อน เคยมีประสบการณ์เรื่องความรักมาบ้างถึงกับตาโตตื่นเต้นเมื่อรู้ว่าคนที่มาเกาะแกะปิยลักษณ์คือ ปีเตอร์ จาง เจ้าของโชว์รูมรถหรูที่เพิ่งมาเปิดตัวในตัวจังหวัด และยังเป็นนักธุรกิจหนุ่มมาแรง เป็นที่รู้จักในหมู่พวกเซเลบ ยกเว้นปิยลักษณ์ที่วัน ๆ ชีวิตวนเวียนอยู่แต่เรื่องงานเท่านั้น

ปีเตอร์ จาง เหมือนเป็นมารในสายตาของปิยลักษณ์ เพราะเขาดูเป็นผู้ชายเจ้าเล่ห์ ไม่ให้เกียรติผู้หญิงใด ๆ ทั้งสิ้น จนกระทั่งมีชายหนุ่มอีกคนเข้ามาเกือบจะพร้อม ๆกัน คนนั้นคือ สารวัตรสันติ (อ๋อง) นายตำรวจหนุ่มที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งใหม่ สารวัตรสันติอาศัยความเป็นเพื่อนเก่ากับปิยลักษณ์และอังคณารัตน์ จึงสามารถเข้าหาปิยลักษณ์เพื่อจะสานความสัมพันธ์ที่มากกว่านั้น 

แม้ว่าสารวัตรสันติจะดูดี เป็นเหมือนเทพ เมื่อเปรียบเทียบกับปีเตอร์ จาง แต่...เวลาใกล้ชิดกัน สารวัตรสินติกลับทำให้ปิยลักษณ์รู้สึกกังวล ไม่มีความสุข ซึ่งแตกต่างจากขณะที่ปีเตอร์ จางพยายามจะเข้าใกล้หล่อน

อังคณารัตน์เป็นคนที่พอจะรู้เรื่องราวทั่ว ๆ ไปโดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับผู้ชาย เพราะฉะนั้น หล่อนจึงไม่ยอมเชียร์สารวัตรสันติกับปิยลักษณ์ ความเจ้าชู้ของสารวัตรสันติเป็นที่รับรู้กันในหมู่เพื่อน ๆ และเหล่าหญิงสาว คนที่ไม่รู้ก็คือปิยลักษณ์นั่นแหละ

สารวัตรสันติฉลาดที่จะเข้าทางคุณดรุณศรี มักแวะเวียนเข้าไปหา บางครั้งยังพาออกไปทานข้าวนอกบ้าน คุณดรุณศรีก็เหมือนกับผู้ใหญ่ทั่ว ๆ ไป เห็นคนมาคอยเอาอกเอาใจก็ให้นึกเอ็นดูอยู่ไม่น้อย ยิ่งเมื่อรู้ว่าสารวัตรหนุ่มยังโสด ก็มีแอบเชียร์ให้คบหากับปิยลักษณ์ซึ่งในสายตาของนางเห็นว่า เข้าโค้งสุดท้ายแล้ว 

ปีเตอร์ จาง ได้เผชิญหน้ากับสารวัตรสันติ และต่างประกาศตัวเพื่อช่วงชิงหัวใจของคุณครูยายอย่างชัดเจน ปีเตอร์ จางนั้นดูจะจวนเจียนเสียท่าให้กับสารวัตรสันติอยู่เรื่อย ด้วยว่าเขาเพิ่งเข้ามาอยู่ ไม่ใช่คนในพื้นที่แต่เดิม ธุรกิจที่เขามีก็ดูจะเป็นที่น่าเคลือบแคลงสงสัยของสารวัตรสันติอยู่ไม่น้อย

การช่วงชิงไหวพริบระหว่างปีเตอร์ จางกับสารวัตรสันติมีหลายครั้งหลายคราว และบางครั้งเกือบจะเป็นจุดแตกหักของแต่ละฝ่าย เพียงแต่ว่าต่างฝ่ายต่างสามารถก้าวมาอยู่ในจุดที่ตัวเองเรียกว่า ชัยชนะได้เกือบทุกครั้งไป 

ปีเตอร์ จาง เกือบจะได้เชื่อมมิตรภาพกับปิยลักษณ์ด้วยดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังมีเรื่องแฟนเก่าของสารวัตรสันติ ซึ่งแท้จริงแล้ว ได้ทำงานให้กับปีเตอร์ จางในการให้ข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับสารวัตรสันติ นิสัยที่ค่อนข้างเจ้าเล่ห์เพทุบายของปีเตอร์ จาง บวกกับการเป็นผู้กว้างขวางในหมู่นักธุรกิจ เขาจึงล่วงรู้ข้อมูลลับ ๆ ของสารวัตรสันติได้ไม่ยาก แต่ด้วยความเจ้าเล่ห์นี้เอง ก็กลับย้อนรอยมาทำร้ายเขาได้เหมือนกัน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างปีเตอร์ จางกับปิยลักษณ์ที่ทำท่าว่าจะดีขึ้นกลับง่อนแง่นหนักเข้าไปอีก เพราะปิยลักษณ์ไม่เคยไว้ใจปีเตอร์ จางตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ปีเตอร์ จางยังสามารถเอาตัวรอดได้ เพราะได้ตี๋น้อยเป็นตัวประสาน ในเวลาที่เข้าหน้าปิยลักษณ์ไม่ติด

จนกระทั่งเมื่อแฟนเก่าของปีเตอร์ จาง และเป็นแม่ของตี๋น้อยได้กลับมาอยู่เมืองไทยในสภาพพุ่มหม้าย ความรักความเข้าใจที่ปีเตอร์ จางกำลังจะสานกับปิยลักษณ์ก็เริ่มสั่นคลอนอย่างแท้จริงอีกครั้ง ปีเตอร์ จางก็เหมือนกับสะดุด เมื่อได้เห็นความสุขของตี๋น้อย 

การได้อยู่พร้อมหน้า พ่อ แม่ ลูก มันเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝันอยากจะได้เจอ และเวลานี้เขาก็ได้โอกาสนั้นอีกครั้ง โอกาสที่จะแก้ไขความผิดพลาดในอดีตของตัวเอง เพียงแต่... เวลาดังกล่าวนั้น เขามีอีกคนเข้ามาในชีวิตแล้ว 

ปิยลักษณ์รู้สึกเหมือนตัวเองไม่ประสีประสาต่อโลกเลย หล่อนจึงลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเองเสียใหม่ โดยมีอังคณารัตน์เป็นตัวช่วย สาวสมัยใหม่ทำอย่างไรหล่อนก็ทำตัวแบบนั้น พาตัวเองไปสู่อีกโลกหนึ่งในยามค่ำคืน และในช่วงเวลานี้เอง สารวัตรสันติได้เข้ามาในชีวิตอย่างจริงจัง แต่ก็ไม่ง่ายเท่าไรนัก ปีเตอร์ จางยังพยายามขัดขวางทุกวิถีทาง และด้วยวิธีการที่คาดไม่ถึงเหมือนเดิม การกระทำของปีเตอร์ จาง ยิ่งทำให้ปิยลักษณ์เกลียด

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด