Western Magic University

ติดตาม
Western Magic University
นิยาย แฟนตาซี
เมื่อนักฆ่าสาวต้องกลายมาเป็นนักเรียน เพราะพี่ชายที่รักทีบหัวส่งให้เจ้าหล่อนเขาโรงเรียนเวทมนต์ความวุ่นวายจึงเกิดขึ้น!!!
Larn Lalit Larn Lalit : เจ้าของเรื่อง
943

อ่าน

10

ตอน

0

คอมเมนต์

เวสเทิรน์ หรือโลกแห่งความอุดมสมบูรณ์นั้นถือกำเนิดขึ้นมาโดยเหล่าผู้นำของรัฐทั้ง5ที่ช่วยกันก่อตั้งขึ้นมาด้วยเวทมนต์ชั้นสูง โดยดยุคทั้ง5มีอำนาจปกครองประชาชนจำนวนมากในเขตของตน และมีสนธิสัญญาผูกพันร่วมกันเป็นข้อตกลงเฉพาะหน้าภายใต้กฎหมายระหว่างรัฐ

เวสเทิร์นนั้นแบ่งออกเป็น5รัฐ ดังนี้

- ราฟาทท์ มีพื้นดินที่มีความอุดมสมบูรณ์และปกคลุมด้วยป่าไม้ ทุ่งหญ้า ทะเลสาบเสียส่วนใหญ่ เป็นรัฐที่สวยงามที่สุดจึงมักจะมีผู้คนเข้ามาท่องเที่ยวอยู่เสมอ

- แซทเทิร์น เป็นรัฐที่อยู่ทางตอนใต้ของชีวาลรี เป็นรัฐที่เล็กเป็นอันดับสองลองลงมาจากชีวาลรี ประชาชนชาวแซนเทิร์นส่วนมากมีนิสัยใจร้อน นิยมการต่อสู้และความแข็งแกร่ง ชอบฝึกซ้อมรบ รายได้หลักจึงมาจากการเป็นนักรบรับจ้างและทหาร

- อควาเรี่ยน ชายแดนเกือบทุกด้านติดต่อกับทะเล จึงทำให้เป็นรัฐของเมืองท่าและการประมง มีชื่อเสียงในด้านการทอผ้า การเดินเรือ ต่อเรือ และการผลิตสุราชั้นดี

- ชีวาลรี ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นเทือกเขาและที่ราบสูงเป็นรัฐที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมสืบทอดกันมาอย่างยาวนาน มีประชากรหนาแน่น อาชีพหลักของประชาชนในรัฐนี้คือเหมืองแร่ ค้าขายศิลปะวิทยา

- เตโอติฮิวกัน เป็นรัฐที่มีความสมบูรณ์พร้อมมากที่สุดแห่งหนึ่ง ไม่ว่าจะเกษตร อุตสาหกรรม การค้า ศิลปะวิทยาการ ทั้งยังขึ้นชื่อในด้านอัญมณีและหินสีมีค่าต่างๆ มากมาย

การปกครองในแต่ละรัฐจะมีดยุคเป็นเจ้าผู้ครองรัฐ แม้นในแต่ละรัฐจะมีการปกครอง วัฒนธรรมประเพณี วิทยาการหรือวิถีชีวิตที่แตกต่างกัน แต่ล้วนมีภาษาและเงินตราสกุลเดียวกันทำให้ประชาชนเดินทางไปมาหาสู่และทำการค้าขายได้โดยเสรี

วิทยาลัยเวทมนต์แห่งชาติตั้งอยู่ในเขตรัฐแซนเทิร์นเป็นวิทยาลัยพิเศษที่มีชื่อเสียงในด้านการอบรมนักเวทย์ฝีมือดีเพื่อเป็นบุลากรชั้นนำในองค์กรต่างๆ

เวทมนต์เป็นการนำพลังชีวิตมาแปรเปลี่ยนให้เป็นเวทมนต์ต่างๆ ซึ่งและละคนจะมีคุณสมบัติต่างกันออกไปตามลักษณะนิสัย ความชอบทัศนคติ งานอดิเรกของคนผู้นั้น

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด