ข้ามมิติสามแผ่นดินแดนทองคำ

ติดตาม
ข้ามมิติสามแผ่นดินแดนทองคำ
นิยาย ย้อนยุค,อนาคต
Boroko KP Boroko KP : เจ้าของเรื่อง
5.41K

อ่าน

14

ตอน

6

คอมเมนต์

นิยาย เทพ,เวทมนต์,การแข่งขัน,ธุระกิจ,การผจภัย,ความรัก

  เรื่องว่าด้วย จูหมิ่ง ตัวเอกของเรื่องนั้นเป็นสายลับสองหน้าของประเทศหนึ่งยุคศัตวรรษ ที่ 34 แต่เค้ากลับถูกทรยศจากคนที่ไว้ใจที่จนเค้าต้องตายพร้อมครอบครัวของเค้า จึงทำให้เทพเจ้าแห่งรักและเทพเจ้าแห่งสงครามเกิดความสงสาร ทั้งสองเทพนั้นจึงใหัโอการกับการเกิดใหม่ของ จูหมิ่ง แต่ทว่าน่าเสียดายเข้าไม่สามารถเกิดในมิตติของเราได้อีกแล้ว แต่ว่านี้กลับเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวต่างๆ มากมาย ทั้งการผจนภัย ความรักความแค้น มาร่วมติดตามกันได้เลยครับ

  หมู่เกาะ สามหมู่เกาะแต่ละเกาะนั้นต้องเดินทางไกลผ่านทางน้ำและแต่ละหมู่เกาะนั้นมีความสามารถที่แตกต่างกัน

มีหมู่เกาะลอน หมู่เกาะจู หมู่เกาะเทพและเผ่ามารซึ่งยังมีมนุษย์อยู่ทำสงครามกันตลอดปีจึงเป็นเกาะแห่งสงคราม หมู่เกาะจูนั้นเป็นที่ ที่มีสำหรับการเรียนเวทมนต์ ส่วนเกาะลอนนั้นเป็นเกาะแห่งการการศึกษา ทั้งส้องเกาะระว่างเกาะจูและเกาะลอนนั้นกับเป็นอดีตพันธมิตร์กัน แต่กลับไม่กินเส้นไม่มีใครเปิดสงครามกับใคร ทั้งสองเกาะนั้นให้การแข่งวิทยาการเป็นแข่งขันกันแต่กับไม่มีใครข่มใครได้

  เงินตรา ในเรื่องนี้นั้นแต่ละเกาะก็มีสกุลเงินที่ต่างกัน มีทั้งเหรียญของหมู่เกาะลอน การ์ดทองของหมู่เกาะจู ผนึกดำของหมู่เกาะแห่งสงครามซี่งค่าเงินที่เปิดให้แลกกันได้ทั้ง สามหมู่เกาะ ค่าเหรียญทองสองเหรียญเท่ากับการ์ดทองหนึ่งใบ การ์ดทองสิบใบเท่ากับหนี่งผนึกดำ เปรียบได้ดังนี้

(เหรียนทอง<การ์ดทอง<ผนึกดำ)

 ยศตำแหน่ง ในเรื่องนี้ยศศักตินามีแค่สองหมู่เกาะเท่านั้นที่ แค่หมู่เกาะลอนและหมู่เกาะจู ส่วนหมู่เก่ะแห่งสงครามนั้น มีทั้งราชาเทพและมารเป็นผู้ปรกครอง

        ศักดินาของหมู่เกาะลอน ( ขั้นที่หนึ่งนักเรียน>ขั้นที่สองนักศึกศา>ขั้นที่สามผู้อยากรู้>ขั้นที่สี่อาจารย์ฝึกสอน>ขั้นที่ห้าอาจาย์>ขั้นที่หกอาจาย์ใหญ่>ขั้นที่เจ็ดปรมจาย์>ขั้นที่แปดผู้รอบรู้>ขั้นที่เก้าจักพรรษ>ขั้นที่สิบผู้เข้าใจโลกเป็น (เทพในร้างมนุษย์) ) ในการที่มนุษย์ขั้นผ่านการศึกษาจะต้องเข้าพิธีเพื่อให้เทพได้รู้แล้วเทพจะอวยพรโดยการเพิ่มอายุจนถึงขั้นที่สิบจะเป็นพรชีวิตนิตนิรันดร์

        ศักดินาของหมู่เกาะจู ( ชั้นที่หนี่งผู้ฝึกตน>ชั้นที่สองรวบรวมลมปราณ>ชั้นที้สามรวบรวมจิต>ชั้นที่สี่เพาะปลูกดวงจิต>ชั้นที่ห้าพลังบ่มเพาะ>ชั้นที่หกปราณบ่มเพาะ>ชั้นที่เจ็ดจิตบ่มเพาะ>ชั้นที่แปดปราณแท้จริง>ชั้นที่เก้าจิตแท้จริง>ชั้นที่สิบผู้ปล่อยวาง (เซียนในร้างมนุษย์) )

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด