พสุธาวายุ

ติดตาม
พสุธาวายุ
นิยาย แฟนตาซี
เรื่องราวในอดีตกาลที่ไม่เคยถูกเล่าขาน ตำนานของครุฑผู้ยิ่งใหญ่ที่ต้องการเป็นเพียงกลไกของเวลา ไม่ปรารถนาเป็นที่ถูกบูชาและยกยอ ครุฑที่ผ่าเหล่าวงศาของตน เพียงเพื่อแสวงหาสันติ บัดนี้จะถูกเปิดเผยผ่านอักษร 
โจ๋เจ๋ โจ๋เจ๋ : เจ้าของเรื่อง
5.65K

อ่าน

30

ตอน

0

คอมเมนต์

ครึ่งหนึ่งของกายทิพย์อุทิศตนเพื่อภารกิจ และน้อมน้อมต่อพระนารายณ์ อีกครึ่งหนึงถือกำเนิดใหม่ ด้วยไม่รู้ความ ถึงหน้าที่อันใหญ่หลวงที่ต้องแบกรับ ความรู้สึกโกรธแค้น ริษยา และการเข่นฆ่าจากรุ่นสู่รุ่น ความทรมานที่เขาต้องรับทุกกรณีจากสกุลปักษา และนาคา ความเจ็บปวดนี้ หวังให้เป็นที่สิ้นสุดที่เขา แล้วหวังใจ ให้อโหสิ และชะล้างความโกรธแค้น ความผิดในอดีต ระหว่าง 2 เผ่าพันธุ์


- กินรีนางหนึ่งที่เปราะบาง ที่เขาอยากดูแลให้นานที่สุด เท่าที่วาสนาพระพรหมจะมีความเมตตา


- ความรู้สึกผิด ที่ทำภารกิจผิดพลาดในอดีต


- การที่ต้องยอมรับชะตากรรม ที่มิได้เป็นอมตะดั่งตนอื่น แต่ต้องต่อสู้ด้วยความเจ็บปวดเพื่อชนะ ความเป็นอมตะของเผ่าพันธุ์ตน การปะทะกันของผู้ที่ไม่มีหนทางแห่งชัย โดยการประมือกับชิษณุวายุ.. นักรบครุฑอมตะผู้แข็งแกร่ง ที่ตนไม่มีหนทางชนะในศึกสุดท้าย กับการแบกความหวังของนาคทั้งเผ่าพันธุ์ที่จะเชื่อมกาวใจ


- 1 หยดโลหิตของมหาครุฑ, 1หยดโลหิตของนาค,1หยดโลหิตของครุฑที่ได้รับการชะล้าง หล่อหลอมเป็นหนึ่งเดียว เป็นธุลี เป็นพสุธารองรับธาราให้เหล่านาคได้อาศัย แม้นรัศมีคงคาจะแปรเปลี่ยน แต่ผืนพสุธายังหนักแน่น พร้อมจะเกื้อหนุนผู้ที่อ่อนแอกว่าด้วยเมตตา


เลือดหนึ่งให้สีอัคคี ดั่งน้ำปนธุลีแดง


เลือดหนึ่งสีมรกต ดั่งน้ำใต้บาดาลอันสุดหยั่งลึก


เลือดหนึ่งใสสะอาด พร้อมชะล้างทุกความโสมม รวมบรรจบเป็นแม้น้ำยิ่งใหญ่ โดยมีแผ่นพสุธาจากเลือดทิพย์วายุ เป็นผู้โอบกอดสายน้ำ ให้ผู้คน และนาคใช้สอย แหวกว่าย ตราบนานเท่านาน



สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด