วัตสัน&โฮล์ม ถอดรหัสยีนส์ฆาตกรรม คดีที่ 2 บทเรียนจากอาชญากร

ติดตาม
วัตสัน&โฮล์ม ถอดรหัสยีนส์ฆาตกรรม คดีที่ 2 บทเรียนจากอาชญากร
นิยาย สืบสวนสอบสวน-ระทึกขวัญ
"เฌอลัญจ์ โฮล์ม อนุมานสกุล" ผู้สืบทอด DNA อัจฉริยะของเชอร์ล็อก โฮล์ม ทว่ากลับเกลียดการสืบสวนเข้าไส้ แต่เธอก็ยังกระโจนเข้าสู่การสืบสวน เพราะความสงสารผู้เคราะห์ร้าย
Punica Punica : เจ้าของเรื่อง
1.13K

อ่าน

28

ตอน

0

คอมเมนต์

Genre : Mystery / Drama

มีทั้งสิ้น 28ตอนจบ Update ทุกวัน อ. / พ. / พฤ. เวลา 18.00 น.

"เชอร์ล็อก โฮล์ม" ชื่อของยอดนักสืบชื่อดังแห่งศตวรรษที่ 19 ของประเทศอังกฤษ DNA ของเขาขึ้นชื่อเรื่องความอัจฉริยะ จนถูกขนานนามให้เป็นผู้ที่ใกล้เคียงมนุษย์สมบูรณ์แบบที่สุด และ DNA สุดแกร่งนั้นได้ถูกสืบทอดต่อมายังตระกูลชื่อดังของประเทศไทย นามนั้นคือ “โฮล์ม อนุมานสกุล”

นี่คือการต่อยอดจินตนาการจากนิยายชื่อดังของเซอร์โคนัน ดอยล์ สู่เรื่องราวการสืบสวนยุคใหม่ ที่เปี่ยมไปด้วยความ Black Fantasy ซึ่งคุณไม่ควรพลาด เมื่อ  “เฌอลัญจ์ โฮล์ม อนุมานสกุล”  เด็กสาวผู้เกิดมาในตระกูลยอดนักสืบ และมี DNA อัจฉริยะของ เชอร์ล็อก โฮล์ม แต่เธอกลับเกลียดการสืบสวนเข้าไส้ ทว่าสุดท้ายเธอก็ไม่อาจหลีกเลี่ยงจากมันได้ และครั้งนี้เธอเลือกที่จะกระโจนเข้าหาการสืบสวนด้วยตัวเอง!

เมื่อ "วัตสัน" ชายหนุ่มผู้อ้างว่าตัวเองเป็นตุ๊กตาคู่หูของเชอร์ล็อก โฮล์ม นักสืบอัจฉริยะ เข้ามาอาศัยอยู่ในบ้านของเฌอลัญจ์เต็มตัว ทว่ากลับตั้งกำแพงใส่เด็กสาว ราวกับอยากจะบอกว่าเธอไม่มีทางแทนที่โฮล์มได้ ท่ามกลางความตึงเครียดของบรรยากาศ "ยูรายุ" เด็กสาวเพื่อนสนิทของเฌอลัญจ์ก็มาชวนทั้งสองไปเที่ยว 'นิทรรศการเชอร์ล็อก โฮล์ม'

ทว่าแทนที่จะได้เปลี่ยนบรรยากาศ กลับเกิดอุบัติเหตุขึ้นจนพนักงานภายในงานที่เฌอลัญจ์รู้จักเสียชีวิต โดยที่เพื่อนสนิทของผู้ตายมั่นใจว่าเป็นการฆาตกรรม!

"ถ้าหากเธอคิดจะเริ่มสืบคดีแค่เพราะความสงสาร หรือเห็นใจ ก็เลิกซะเถอะ การใช้ความรู้สึกส่วนตัวชักนำอนุมานศาสตร์มีแต่จะจบลงด้วยความทุกข์ทรมานเท่านั้น"

"นายอย่าดีแต่สอนฉันเลยวัตสัน ฉันไม่ใช่เด็กอ่อนหัด คอยดูเถอะ ครั้งนี้ฉันจะพิสูจน์ให้ดู"

สุดท้ายคดีนี้จะจบลงอย่างไร นิทรรศการโฮล์มจะมีเบื้องลึกเบื้องหลังอะไรอยู่หรือไม่ หรือทั้งหมดจะเป็นเพียงอุบัติเหตุจริงๆ ติดตามบทสรุปของการใช้หัวใจในการสืบสวนได้ใน "วัตสัน&โฮล์ม ถอดรหัสยีนส์ฆาตกรรม คดีที่ 2 บทเรียนจากอาชญากร"

ผู้เขียน – เลออน

ภาพประกอบ – Sniper Cats

ภาพสีปก – กวี อนุพงษ์ไพบูลย์

บรรณาธิการต้นฉบับ – ศิขรินพิชญ์ คุ้มครอง, กรแก้ว อร่ามรักษ์

พิสูจน์อักษร – วิมลสิริ ตั้งประเสริฐ, รมิตา ตั้งกุลบริบูรณ์

เผยแพร่โดย – พูนิก้า สำนักพิมพ์

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด