ตำนานเรื่องเล่าแห่งยูยาน

ติดตาม
ตำนานเรื่องเล่าแห่งยูยาน
นิยาย จีน,กำลังภายใน,เทพเซียน
เป็นเรื่องราวของกาเล็ทบุสโซ่ ซึ่งมีโอกาสที่สองในการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในโลกแฟนตาซีกำลังภายในครับ
TunKoB TunKoB : เจ้าของเรื่อง
2.41K

อ่าน

25

ตอน

0

คอมเมนต์

เรื่องนี้เป็นนิยายเก่าตั้งแต่ห้าหกปีก่อนที่ผมได้แต่ไว้ตอนไร้ประสบการณ์ ฉบับที่เอามาลงในกวีบุ๊คคือฉบับที่มีการรีไรท์ใหม่ในปี 2020  ซึ่งจะมีการแก้คำให้อ่านง่านสบายตา ปรับรูปประโยคให้มีความลื่นไหลไม่โบราณเกินไป 


นิยายเรื่องนี้ก่อนจะหยุดพักการเขียนไปมีประมาท 350 ตอน ซึ่งผมได้รีไรท์ไปจนเกือบจะถึงตอนล่าสุดแล้ว ผมจะทยอยเอามาลงในเว็บกวีบุ๊คตั้งแต่ต้นจนถึงตอนล่าสุด และจะเริ่มลงเนื้อเรื่องต่อจากที่หยุดไปจนจบ นิยายเรื่องนี้ช่วงแรก 350 ตอนจะเปิดให้อ่านฟรีกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

ถึงแม้จะมีการรีไรท์ไปหลายรอบแล้ว แต่ก็อาจจะยังเหลือคำผิดหรือรูปประโยคที่แปลกๆอยู่บ้าง ผมจะพยายามปรับปรุงและแก้ไขให้ดียิ่งๆขึ้นครับ


ทีนี้มาพูดถึงเนื้อเรื่อง เนื้อเรื่องนิยายเรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับกาเล็ท บุสโซ่ ที่ป่วยตายในโลกยุคปัจจุบัน และได้มีโอกาสไปเกิดใหม่ในร่างของเด็กหนุ่มคนหนึ่งที่อยู่ในโลกแฟนตาซี กำลังภายใน ในโลกก่อน กาเล็ทเป็นคนที่ค่อนข้างจะเห็นแก่ตัว มุ่งไปที่เป้าหมายโดยไม่เกี่ยงวิธี สุดท้ายเมื่อพบกับจุดจบด้วยโรคร้าย ก่อนที่จะจากไปทำให้กาเล็ทตระหนักรู้ถึงสิ่งสำคัญและข้อผิดพลาดที่ตัวเองได้ก่อขึ้น ทำให้เมื่อได้เริ่มชีวิตใหม่ กาเล็ทจึงสัญญากับตัวเองว่าจะแก้ไขสิ่งผิดและจะไม่ทำผิดซ้ำอีก


นิยายเรื่องนี้เป็นแนวกำลังภายใน แฟนตาซี กึ่งเทพเซียน แต่ชื่อตัวละครจะมีจีนบ้าง ยุโรปบ้าง สภาพบ้านเมืองเป็นแบบยุโรปยุคกลาง เรื่องนี้เป็นแนวรักกุ๊กกิก โรแมนติด ตัวเอกค่อนข้างจะเป็นนที่เรียกได้ว่าอัจฉริยะ เรียนรู้เร็ว แถมได้วิชาของโลกระดับสูงไว้ก่อนจะไปเกิดใหม่ ทำให้เมื่อเกิดใหม่แล้วพัฒนาเร็วอย่างก้าวกระโดด  ที่สำคัญตัวเอกค่อนข้างจะรักครอบครัว


สุดท้ายเรื่องนี้ฮาเร็มครับ

จะลงให้วันละ 5-10 ตอนจนทันต้นฉบับครับ

ระดับพลังภายในเรื่อง

เริ่มต้นจะมีระดับการฝึกขั้น 1 ถึง ขั้น 9  ซึ่งแต่ละขั่นก็จะมีแบ่งย่อยเป็นระดับต้น ระดับกลาง ระดับสูง

เหนือระดับที่ 9 ไปคือระดับ ราชา

เหนือระดับราชาคือระดับจักรพรรดิ์

เหนือระดับจักรพรรดิ์คือคือระดับราชันย์

เหนือระดับราชันย์คือระดับกึ่งเทพ


สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด