เวนน์ เอดิช

ติดตาม
เวนน์ เอดิช
นิยาย แฟนตาซี
เวนน์ เอดิช เมืองศูนย์กลางแห่งชีวิต หลายเผ่าพันธ์ุอาศัยอยู่ร่วมกัน หนึ่งในนั้นคือเผ่าเอดิช เผ่าเอดิชคือเผ่าพันธุ์ที่อยู่ในลำดับที่สูงที่สุด พวกเขาปกครองประเทศที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ทั้งนี้ต่างมีคนเห็นชอบและเห็นต่างกับคนกลุ่มนี้ ซึ่งการที่เผ่าเอดิชขึ้นปกครองประเทศนั้น จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลดลงของประชากรเผ่าซอเรอร์หรือเหล่าผู้ที่มีพลังพิเศษโดยสายเลือดหรือไม่ ใครบางคนกำลังรอที่จะเปิดโปงมันอยู่ ..... แคทรีน โมฟรานซ์ หญิงสาวอายุ 18 ปี มนุษย์ธรรมดาจากสลัมในเขต 14 เธอคือผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการปกครองของเหล่าเอดิช เธอได้ตัดสินใจที่จะสมัครเข้าแข่งขันเทศกาลแห่งการรับพร ที่เหล่าเอดิชจัดขึ้น ในผู้สมัครหนึ่งร้อยคน ทุกคนจะต้องผ่านแบบทดสอบมากมาย และจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้ทำความปราถนาของตนเองให้เป็นจริง เผ่าพันธุ์ต่างๆในเวนน์ เอดิช 1. เอดิช   เอดิช หรือเผ่า ภูติสวรรค์ เป็นผู้ปกครองเมืองเวนน์เอดิชมาตั้งแต่งสมัยแรกเริ่มก่อตั้งอาณาจักร พวกเขามีหน้าที่หลักๆในการเป็นสื่อติดต่อกับเหล่าเทพเจ้า ส่วนมากเผ่าเอดิชจะเป็นพวกราชวงศ์เสียส่วนใหญ่ นอกจากนี้เอดิชยังเป็นเผ่าผู้ทรงปัญญาที่ฉลาดหลักแหลมที่สุด 2. เอเวอร์    เผ่าพันธุ์ที่มีข้อมูลและประวัติศาสตร์เพียงน้อยนิดในดินแดนเวนน์ เอดิช พวกเขาไม่เคยปรากฎตัวให้ใครเห็น ว่ากันว่าพวกเขาเป็นเผ่าพันธุ์ที่มาจากอีกโลก ทำหน้าที่คอยสนับสนุนรัฐบาลและราชวงศ์ 3. ซอเรอร์   เผ่าพันธุ์ผู้วิเศษเลือดบริสุทธุ์ที่ พวกเขาสามารถใช้เวทย์มนต์ได้ตั้งแต่กำเนิด แต่พักหลังเหลือซอเรอร์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นในอาณาจักรเวนน์ เอดิช 4. เอลฟ์    เอลฟ์จัดอยู่ในกลุ่มของภูติ แต่พวกเขาแตกต่างจากเอดิช พวกเขาเลือกที่จะใช้ชีวิตกันอย่างสงบในดินแดนที่ห่างไกล เชื่อกันว่าหูแหลมๆของเอลฟ์ นอกจากจะช่วยในการได้ยินแล้ว มันยังเป็นสิ่งที่ไว้ช่วยสร้างมานาในอากาศอีกด้วย 5. คนแคระ   คนแคระส่วนมากทำงานในเหมืองและป่า พวกมันมีหน้าที่จัดหาทรพยากรเข้าอาณาจักร คนแคระจะมีรูปร่างที่ดูเป็นเด็กอยู่เสมอตั้งแต่เกิดจนตาย เห็นว่าพวกเขาหน้าเด็กๆแบบนั้น จริงๆแล้วอายุ 50+ นะจ๊ะ 6. ยักษ์    เผ่าพันธ์ที่ใช้กล้ามแทนสมอง พวกมันมีหน้าที่เกี่ยวกับแรงงานเป็นส่วนใหญ่ เพราะดูเหมือนว่าสมองของพวกมันจะทึกเกินกว่าจะไปทำงานอื่นที่ซับซ้อน 7. อนิมา   อนิมา หรือ เผ่าครึ่งสัตว์ อนิมาอาศัยอยู่กับมนุษย์ทั่วๆไป เป็นประชากรส่วนหนึ่งของเวนน์ เอดิช 8. มนุษย์   มนุษย์ถือเป็นเผ่าพันธิ์ที่มีประชากรมากที่สุด พวกเขาสามารถทำได้แทบทุกอย่างที่เผ่าอื่นๆทำได้ และแน่นอนไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะทำได้สมบูรณ์ 9. เทพเจ้า    เทพเจ้าคือผู้ที่อยู่สูงสุดในบรรดาทุกเผ่า พวกเขาทำหน้าที่อะไร หรือรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ไม่มีใครรู้ แม้กระทั่งเหล่าเอดิชเองยังไม่มีใครเคยได้พบกับพระเจ้าจริงๆ 10. ดาร์คเอลฟ์   พวกบ้าครั่งในอำนาจและความรุนแรง พวกมันถูกเนรเทศออกจากเวนน์ เอดิชมานานแสนนาน
เวนน์ เอดิช เวนน์ เอดิช : เจ้าของเรื่อง
1.5K

อ่าน

4

ตอน

0

คอมเมนต์

เวนน์ เอดิช เมืองศูนย์กลางแห่งชีวิต หลายเผ่าพันธ์ุอาศัยอยู่ร่วมกัน หนึ่งในนั้นคือเผ่าเอดิช
เผ่าเอดิชคือเผ่าพันธุ์ที่อยู่ในลำดับที่สูงที่สุด พวกเขาปกครองประเทศที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ ทั้งนี้ต่างมีคนเห็นชอบและเห็นต่างกับคนกลุ่มนี้
ซึ่งการที่เผ่าเอดิชขึ้นปกครองประเทศนั้น จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการลดลงของประชากรเผ่าซอเรอร์หรือเหล่าผู้ที่มีพลังพิเศษโดยสายเลือดหรือไม่ ใครบางคนกำลังรอที่จะเปิดโปงมันอยู่
.....
แคทรีน โมฟรานซ์ หญิงสาวอายุ 18 ปี มนุษย์ธรรมดาจากสลัมในเขต 14 เธอคือผู้ที่ไม่เห็นด้วยกับการปกครองของเหล่าเอดิช เธอได้ตัดสินใจที่จะสมัครเข้าแข่งขันเทศกาลแห่งการรับพร ที่เหล่าเอดิชจัดขึ้น ในผู้สมัครหนึ่งร้อยคน ทุกคนจะต้องผ่านแบบทดสอบมากมาย และจะมีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่จะได้ทำความปราถนาของตนเองให้เป็นจริง


เผ่าพันธุ์ต่างๆในเวนน์ เอดิช

1. เอดิช
  เอดิช หรือเผ่า ภูติสวรรค์ เป็นผู้ปกครองเมืองเวนน์เอดิชมาตั้งแต่งสมัยแรกเริ่มก่อตั้งอาณาจักร พวกเขามีหน้าที่หลักๆในการเป็นสื่อติดต่อกับเหล่าเทพเจ้า ส่วนมากเผ่าเอดิชจะเป็นพวกราชวงศ์เสียส่วนใหญ่ นอกจากนี้เอดิชยังเป็นเผ่าผู้ทรงปัญญาที่ฉลาดหลักแหลมที่สุด

2. เอเวอร์
  เผ่าพันธุ์ที่มีข้อมูลและประวัติศาสตร์เพียงน้อยนิดในดินแดนเวนน์ เอดิช พวกเขาไม่เคยปรากฎตัวให้ใครเห็น ว่ากันว่าพวกเขาเป็นเผ่าพันธุ์ที่มาจากอีกโลก ทำหน้าที่คอยสนับสนุนรัฐบาลและราชวงศ์




3. ซอเรอร์
 เผ่าพันธุ์ผู้วิเศษเลือดบริสุทธุ์ที่ พวกเขาสามารถใช้เวทย์มนต์ได้ตั้งแต่กำเนิด แต่พักหลังเหลือซอเรอร์เพียงเล็กน้อยเท่านั้นในอาณาจักรเวนน์ เอดิช


4. เอลฟ์
  เอลฟ์จัดอยู่ในกลุ่มของภูติ แต่พวกเขาแตกต่างจากเอดิช พวกเขาเลือกที่จะใช้ชีวิตกันอย่างสงบในดินแดนที่ห่างไกล เชื่อกันว่าหูแหลมๆของเอลฟ์ นอกจากจะช่วยในการได้ยินแล้ว มันยังเป็นสิ่งที่ไว้ช่วยสร้างมานาในอากาศอีกด้วย

5. คนแคระ
 คนแคระส่วนมากทำงานในเหมืองและป่า พวกมันมีหน้าที่จัดหาทรพยากรเข้าอาณาจักร คนแคระจะมีรูปร่างที่ดูเป็นเด็กอยู่เสมอตั้งแต่เกิดจนตาย เห็นว่าพวกเขาหน้าเด็กๆแบบนั้น จริงๆแล้วอายุ 50+ นะจ๊ะ


6. ยักษ์
  เผ่าพันธ์ที่ใช้กล้ามแทนสมอง พวกมันมีหน้าที่เกี่ยวกับแรงงานเป็นส่วนใหญ่ เพราะดูเหมือนว่าสมองของพวกมันจะทึกเกินกว่าจะไปทำงานอื่นที่ซับซ้อน


7. อนิมา
 อนิมา หรือ เผ่าครึ่งสัตว์ อนิมาอาศัยอยู่กับมนุษย์ทั่วๆไป เป็นประชากรส่วนหนึ่งของเวนน์ เอดิช


8. มนุษย์
 มนุษย์ถือเป็นเผ่าพันธิ์ที่มีประชากรมากที่สุด พวกเขาสามารถทำได้แทบทุกอย่างที่เผ่าอื่นๆทำได้ และแน่นอนไม่ใช่ว่าทุกอย่างจะทำได้สมบูรณ์


9. เทพเจ้า
  เทพเจ้าคือผู้ที่อยู่สูงสุดในบรรดาทุกเผ่า พวกเขาทำหน้าที่อะไร หรือรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร ไม่มีใครรู้ แม้กระทั่งเหล่าเอดิชเองยังไม่มีใครเคยได้พบกับพระเจ้าจริงๆ


10. ดาร์คเอลฟ์
 พวกบ้าครั่งในอำนาจและความรุนแรง พวกมันถูกเนรเทศออกจากเวนน์ เอดิชมานานแสนนาน





สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด