Grigory 7

ติดตาม
Grigory 7
นิยาย แฟนตาซี
Poungpanut Chirdpatcharawat Poungpanut Chirdpatcharawat : เจ้าของเรื่อง
821

อ่าน

2

ตอน

1

คอมเมนต์

Grigory 7


ในวันที่28ตุลาคม ปี2038ได้เกิดอุบัติเหตุการทดลองขั้นยิ่งใหญ่ส่งผลให้มนุษย์ส่วนมากกว่า90 %จากทั้งหมดของโลกกลายเป็นผู้ที่มีพลังพิเศษ นำมาซึ่งเหตุการณ์ต่าง ๆ มากมาย100ปีผ่านไป โลกได้ถูกแบ่งออกเป็นห้าส่วนภายใต้การปกครองของผู้มีพลังพิเศษและสังคมที่เอื่อยหนุนผู้มีพลังมากกว่า คนธรรมดาที่เป็นแค่ ส่วน10%จากประชากรทั้งหมด

อิซามิ ลอสแมนเป็นแค่เด็กหนุ่มธรรมดาอายุ16ปีที่ไม่ได้มีอะไรพิเศษเลยสักนิดเป็นแค่ชนชั้นล่างอย่างผู้ไร้พลัง และดำเนินชีวิตของตัวเองไปอย่างปกติสุขจนกระทั้งในวันที่3มีนาคมปี2142ในวันนั้นชีวิตอันแสนสงบสุขของเขาก็ต้องจบสิ้นลงเมื่อได้พบพานกับเด็กสาวคนหนึ่งที่ปรากฏตัวต่อหน้าเขาและได้ช่วงชิงจูบแรกของเขาไป นั้นทำให้เรื่องวุ่นว่ายและยุ่งยากมากมายต่างพุ่งมาหาเข้าอย่างไม่หยุดหย่อนร่วมทั้งปัญหาภัยระดับโลกที่ไม่รู้ทำไหมชอบเข้ามาหาเขาจังเลย!

ระดับที่ถูกวัดไว้สำหรับผู้มีพลัง

F-คนไร้พลังมีประมาณ10%จากประชากรทั้งหมดของโลก

E-เป็นผู้มีพลังที่ความสามารถไม่ค่อยมีประโยชน์เท่าไหร่

D-เป็นพลังที่มีความสามารถในระดับที่ส่งผลต่อคนจำนวนหนึ่ง

C-ระดับพลังที่สามารถสร้างหายนะให้แก่กลุ่มคนขนาดกลางได้

B-ระดับพลังที่สามารถสร้างหายนะให้แก่เมืองทั้งเมืองได้

A-ระดับพลังที่สามารถก่อหายนะให้แก่จังหวัด หรือ เขต ได้

S-ระดับพลังที่ทำลายประเทศได้

SS-ระดับพลังที่สามารถทำลายทวีปได้

SSS-ระดับพลังที่สามารถทำลายโลกได้

รูปแบบของพลัง

พลังถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด6สายได้แก่

สายแปรสภาพแปรสภาพวัตถุ ร่างกาย หรือ ธาตุในอากาศให้กลายเป็นสิ่งอะไรก็ได้ขึ้นอยู่กับพลังเช่น การทำให้ร่างกายกลายเป็นเหล็ก แปรสภาพพื้นดินแห้งแล้งให้กลายเป็นบึ้งโคลน หรือแปรสภาพธาตุในอากาศเพื่อสร้างไฟ

สายควบคุมควบคุมสิ่งต่าง เช่น ธาตุ สิ่งของ หรือ สิ่งมีชีวิต

สายสร้างสร้างสิ่งต่าง ๆ ขึ้นมาได้ ขึ้นอยู่กับพลังหรือปัจจัย

สายเสริมพลังความสามารถในการรักษาหรือทำให้ร่างกายของตัวเองแข็งแกร่งขึ้น

ไฮบริดเป็นสายที่เกิดจากการที่มีสองความสามารถหรือสองพลังในเวลาเดียวกัน ถ้าเกินสองขึ้นไปจะไม่นับเป็นไฮบริด

สายพิเศษสายพลังที่ไม่ได้อยู่ในทั้งสี่พลังข้างตน ร่วมทั้งพวกที่มีรูปแบบความสามารถเกินสอง หรือเกินสองพลังก็จะถูกนับเป็นสายนี้

เขตการปกครอง

ในปี2093โลกได้ถูกแบ่งเขตการปกครองเป็นห้าส่วน หลังสงครามโลกครั้งที่สาม และ สี่ จากนั้นจึงมีการทำสัญญาสงบศึกเพื่อสันติภาพ

1.รัฐบาลโลกครอบครองพื้นที่ส่วนมากเอาไว้มากที่สุด และมีอำนาจร่วมทั้งกำลังรบมากที่สุดในห้าเขตใช้ระบบการปกครองระบอบประชาธิปไตย ในการเลือก ประธานาธิบดีโลก ผู้มีอำนาจสูงสุดในการดูแลและจัดระเบียบร่วมกับสมาชิกสภาที่ก็ผ่านการเลือกตั้งมาเหมือนกัน

2.สาธารณะรัฐฮีโร่ปกครองโดยระบอบให้ฮีโร่หรือผู้มีพลังพิเศษเก่ง ๆ ดูแลบริหารอาณาเขต และคอยทำหน้าที่แทนตำรวจและทหารในการจัดการเรื่องความสงบสุขแทน

3.ศาสนจักรที่สาม ลัทธิศาสนาที่เกิดจากการผสมผสานความเชื่อหลายกลุ่ม ๆ ในช่วงเหตุการณ์ร้อยปีก่อน ร่วมด้านความคิดและความเชื่อ ก่อเป็นกลุ่มศาสนาขนาดใหญ่ ที่รักสันติภาพมากที่สุด และเป็นกลางมากที่สุดใน เขตการปกครองทั้งห้า มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสอง

4.จักรวรรดิที่ สอง ปกครองโดยระบบราชา หลังจากถูกนำกลับมาใช้โดยอดีตผู้นำเมื่อประมาณ70ปีก่อน และก็ใช้ระบอบนี้มาโดยตลอด เป็นเขตที่นิยมผู้มีพลังมากกว่าผู้ไร้พลัง และปฏิบัติคนไร้พลังราวกับสัตว์เดรัจฉาน นอกจากนี้ประชาชนส่วนมากยังเป็นพวกหัวรุนแรงจ้องแต่จะก่อสงครามอีกด้วย

5.เมืองแห่งวิทย์ศาสตร์ รวบร่วมเหล่านักวิทย์ศาสตร์และผู้ทรงปัญญามากมายทั่วโลกเอาไว้ มีขนาดพื้นที่เล็กที่สุดแต่ใน แง่ของกำลังรบและอำนาจนั้นไม่น้อยเกินใคร มีการวิจัยพลังพิเศษ และ เทคโนโลยีมากมายที่ถูกสร้างเพื่อการสนับสนุนผู้มีพลัง และ ๆลๆ อีกมากมาย


นับร้อยปีตั้งแต่การปรากฏตัวของผู้มีพลังทำให้มีการสร้างสรรอุปกรณ์มากมายเพื่อความสะดวกแก่ผู้ใช้พลัง นอกจากนี้เพราะพลังวิเศษบ้างชนิดยังช่วยทำให้เทคโนโลยีในปัจจุบันก้าวหน้าขึ้นมากอีกด้วย


นอกจากนี้ยังมีการค้นพบ พวกอาวุธในตำนานมากมาย ซึ่งถูกเก็บกู้ได้ เนื่องจากเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ร่วมถึงยังซ่อมแซ่มบ้างชิ้นที่แตกหักไปก่อนหน้า พวกมันทุกอันล้วนมีพลังในระดับสุดยอด จึงถูกนำมาใช้เป็นอาวุธโดยพวกคนเก่ง ๆ ในปัจจุบัน


สถานที่สำคัญที่ควรรู้เอาไว้

ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 3 และ 4 สงครามระหว่างผู้ใช้พลังได้มีการต่อสู้ของ SS และ S ในยุคนั้น ทำให้เกิดแผ่นดินขึ้นมาใหม่และบิดเบือนทัศนยีภาพของโลกปัจจุบัน ทำให้ทวีปที่แต่เดิมควรมีแค่เจ็ดกลายเป็น 12 ทวีป และการเพิ่มมากขึ้นของพื้นดิน และการขยายใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิมถึง 2 เท่าของขนาดเดิม นอกจากนี้ได้การต่อสู้ครั้งนั้นยังได้ก่อให้เกิดเรื่องน่าเหลือเชื่อมากมายขึ้นอีกด้วย


Lost world- ดินแดนแฟนตาซีบนโลกแห่งความเป็นจริง แค่ไร้เวทย์มนต์ เต็มไปด้วยพวกมอสเตอร์และเผ่าพันธุ์มากมายที่ไม่ควรมีอยู่จริง ถูกประการเป็นเขตห่วงห้าม จากทั้งห้าฝ่าย มีกองกำลังค่อยตรวจตราอยู่รอบ ๆ ดินแดนแห่งนี้ตลอดเวลา เพื่อป้องกันสิ่งมีชีวิตสุดอันตรายพวกนี้หลุดออกไปได้


Neverland - เกาะที่เกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 4 อยู่ทางตอนใต้ของ เมืองแห่งวิทย์ศาสตร์ว่ากันว่าเป็นที่ทีใช้ฝังศพของพวกผู้มีพลังในระดับ SS

ตัวละคร


อิซามิ ลอสแมน

อายุ: 16

เพศ:ชาย

สังกัด:โรงเรียน เรดไรเดอร์,รัฐบาลโลก

พลัง:ไม่มี

สาย:ไม่มี

ระดับ : ไม่มี

เด็กหนุ่มไร้พลังที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายเรียนในโรงเรียนที่มีการแบ่งแยกกันระหว่างของผู้มีพลังและคนไร้พลังอย่างชัดเจน น่าแปลกที่พ่อและแม่ของเขาเป็นผู้มีพลังพิเศษแต่ตัวเขากับไม่มี รักความสงบสุขเป็นที่หนึ่ง และไม่ชอบไปพัวพันกับเรื่องยุ่งยากสักเท่าไหร่ เป็นคนไม่ยอมคน หากคิดว่าสิ่งที่ตัวเองคิดนั้นถูก บ้างครั้งก็ชอบช่วยเหลือคนอื่นแบบลับ ๆ


C4R2(ซีโฟ*อาร์ทู )

อายุ: 16

เพศ:หญิง

สังกัด???

พลัง: First kiss bond –เมื่อทำการมอบจูบแรกให้ใครจะก่อพันธะสัญญากับคน ๆ นั้นทำให้ทุกครั้งที่จูบกันจะทำให้ คู่สัญญาสามารถใช้พลังพิเศษที่สมควรจะมีได้หรือเป็นพลังที่ปรารถนาจะมี

สาย:สายพิเศษ

ระดับ : ไม่แน่ชัด

เด็กสาวปริศนาที่ออกเดินทางไปทั่วโลกจนมาถึงบ้านของอิซามิ โดยให้เหตุผลว่ากำลังตามหาว่าที่สามีอยู่ ชอบสวดมนต์ และ กิน เค้กเป็นที่สุด มีส่วนสูงต่ำกว่ามาตรฐาน


ลักซ์ สตาร์คิลเลอร์

อายุ : 16

เพศ : ชาย

สังกัด : ศาสนจักรที่ 3 , โรงเรียนที่ เรดไรเดอร์

พลัง : Force above all - พลังที่มีคุณสมบัติคล้ายพลังจิตที่เรารู้จักกัน สามารถควบคุมวัตถุ บงการผู้คน สืบค้นสิ่งต่าง ๆ จากสิ่งที่สัมผัสได้ รับรู้ภัยร้าย เห็นนิมิตล่วงหน้าได้ ทำให้ความสามารถกายภาพแข็งแกร่งขึ้นได้ด้วย

สาย: พิเศษ

ระดับ : B

เด็กหนุ่มหน้าตาดีจากศาสนจักรที่ 3 เป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนมี่มา โฮมสเตย์ ที่บ้าน ลอสแมน ตั้ง ๆ แต่ 8 ขวบ ทำให้ เขาสนิทกับอิซามิมาก ถึงขั้นเป็นเพื่อนรักที่ตายแทนกันได้ เป็นคนอัธยาศัยดี แถมยังฉลาดเรียนเก่งกีฬาดีทำให้เป็นที่นิยมในหมู่สาว ๆ


เนียล เฟรมชาร์จ

อายุ : 16

เพศ : หญิง

สังกัด : โรงเรียน เรดไรเดอร์ , รัฐบาลโลก

พลัง : Flame charge - เมื่อวิ่งจะทำการสะสมพลังงานและสร้างเป็นกระแสไฟตรงขาที่สามารถใช้โจมตีและเพิ่มความเร็วให้ผู้ใช้ได้

สาย : แปรสภาพ

ระดับ : C

สาวชมรมกีฑา และเป็นเพื่อนสมัยเด็กของ อิซามิ และ ลักซ์ อยู่ด้วยกันมาสามคนตั้งแต่เด็ก ค่อนข้างใจร้อน และวู่วาม ชอบมีเรื่องกับพวกนักเลงอยู่บ่อย ๆ รักความยุติธรรมยิ่งชีพ




...........................................


 GRIGORY 7 เป็นผลงาน เรื่องแรกของคนเขียนครับ กระผมเป็นไรท์หน้าใหม่ มีหน้าปากกาว่า' Darth 'จากคำนำหน้าพวกซิธในสตาร์วอร์ และ' Martyr'ที่แปลว่าคนนอกรีตครับ ที่พยายามจะเขียนไรท์โนเวลและก็ฝึกวาดไปด้วยในตัวด้วย เพราะมีความฝันจะได้ไปเดบิวต์ด้านนี้ที่แดนอาทิตย์อุทัย นิยายเรื่องนี้เน้นไปที่การต่อสู้ในรูปแบบพลังพิเศษ กับ การวางแผน และอะไรต่าง ๆ อีกมากมาย ในฐานะนักเขียนหน้าใหม่คงต้องขอฝากนิยายเรื่องนี้ไว้ในอ้อมแขนของเหล่าผู้อ้านด้วยนะครับ ติชมได้ตามสบาย


อันนี้ข้าน้อยวาด เป็นคาแร็คเตอร์คราว ๆ ของพระเอก




สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด