ราชันสุวรรณภูมิ 2 ตอน พระเจ้าปราสาททอง (จบแล้ว)

ติดตาม
ราชันสุวรรณภูมิ 2 ตอน พระเจ้าปราสาททอง (จบแล้ว)
นิยาย แฟนตาซี
เรื่องราวเทพ โอรสลับขององค์ดำ มีศิษย์พี่คือ พระเจ้าทรงธรรมและองค์ไล หลังพระเอกาทศรถสวรรคต ควบคุมกองทัพสนับสนุน พระศรีเสาวภาคย์ ขึ้นครองราชย์ สร้างความไม่พอใจแก่องค์ไลยิ่ง จึงวางแผนให้คนสนิทวางยา และสังหารเทพจนตาย และวิญญาณถูกกลั่นแกล้ง จากท่านสุวรรณ ส่งตัวไปอนาคตไปเกิดในร่างสตรี 
Manop Yaibandit Manop Yaibandit : เจ้าของเรื่อง
3.24K

อ่าน

35

ตอน

0

คอมเมนต์

เทพโอรสองค์ดำกับแม่ที่เป็นเจ้าหญิงเชียงใหม่ หลังจากองค์ดำสวรรคต ผู้เป็นแม่ก็คลอดเทพออกมา แล้วแม่เสียชีวิต พระแม่ขรัวมณีจันทร์ เกรงเด็กจะมีภัย จึงมอบให้ มหาเถระคันฉ่องช่วยเลี้ยงดู รับเป็นศิษย์ โดยมีศิษย์พี่คือ พระเจ้าทรงธรรม และ ศิษย์น้องคือพระเจ้าปราสทอง หรือองค์ไล พอเทพโตขึ้นก็ได้รับราชการเป็นมหาดเล็กของพระเอกาทศรถ ได้สร้างผลงาน ช่วยปกป้องพระเอกาทศรถจากนักฆ่า และสร้างคุณงามความดีมากมาย จนได้เลื่อนขั้นเป็น พระยาเทพสงครามที่อายุน้อยที่สุด พอพระเอกาทศรส เสด็จสวรรคต

พระเทพสงครามก็สนับสนุน พระศรีเสาวภาคย์ โอรสองค์รองขึ้นครองบัลลังก์ ทำให้องค์ไลไม่พอใจ จนต้องหาทางลอบสังหารเทพ

สุดท้าย เทพถูกวางยา และตายไป วิญญาณถูก ท่านสุวรรณผู้ช่วยท่านยมบาล กลั่นแกล้งให้ไปกำเนิดใหม่ในร่างสตรีในอนาคต

เทพต้องเอาตัวรอดจากการใช้ชีวิต สตรีที่อ่อนแอ แล้วหาทางกลับมาในอดีตแก้แค้น องค์ไลหรือพระเจ้าปราสาททองให้ได้

แล้วในที่สุด สวรรค์ก็มีตา ท่านยมบาลทราบเรื่องก็ ส่งเทพกลับมาในยุคของเขาตามเดิม แต่ว่า กลับถูกส่งตัวมาในร่างของ เด็กหนุ่มชาวญี่ปุ่น พระเอกของเราจะแก้แค้นองค์ไลได้อย่างไร ในเมื่อเขาเองก็รู้ว่า ประวัติศาสตร์นั้น องค์ไลนั้นคือพระเจ้าปราสาททอง กษัตริย์กรุงศรี แต่พระเอกจะแพ้ได้อย่างไร ต้องไปอ่านกันเอาเองครับ

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด