หงส์เร้นกาย

ติดตาม
หงส์เร้นกาย
นิยาย จีน,กำลังภายใน,เทพเซียน
เธอถูกไฟช็อตจนกระเด็นลงหลุม ทำให้ ‘ลั่วซูฮวา’ พบกับจุดจบของชีวิต ถือกำเนิดอีกครั้งพร้อมกับความงามที่ไม่เคยมี เลือกที่จะเร้นกาย จนได้พบ 'หลี่เจิ้ง' ไท่จื่อผู้มีใบหน้าเหมือน 'เจียงเฉิน' เพื่อนสนิทของเธอ
จูเชวี่ยฮวา จูเชวี่ยฮวา : เจ้าของเรื่อง
1.06K

อ่าน

52

ตอน

0

คอมเมนต์


หงส์เร้นกาย

凰躲藏



เมื่อหงส์เพลิงได้สร้างกำแพงหัวใจ...

แต่มังกรกลับเลือกทลายกำแพง



ความเชื่อเรื่องการเกิดแก่เจ็บตาย

คือความเชื่อที่ปรากฏอยู่ในทุกศาสนาทุกความเชื่อ คือสิ่งที่มนุษย์ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ไม่ว่าจะอยู่ในชนชั้นใด และนำไปสู่โลกหลังความตายที่มีความเชื่อมากมาย ทั้งการกลับชาติมาเกิดด้วยเหตุผลบางประการการอยู่ร่วมกับพระเจ้าในดินแดนสวรรค์ เดินผ่านดอกปี่อั้นข้ามแม่น้ำวั่งชวน เดินต่อแถวอยู่บนสะพานไน่เหอ รับน้ำแกงยายเมิ่งมองโลกมนุษย์เป็นครั้งสุดท้ายบนหอวั่งเซียง และดื่มน้ำต้มจากแม่น้ำวั่งชวน เพื่อลบเลือนความทรงจำ และเริ่มต้นการกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง

แต่สำหรับเธอ...ทุกอย่างเหมือนจะไม่ได้เป็นอย่างนั้น

ลั่วซูฮวาหญิงสาวมัธยมปลายปีสามของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่มีชีวิตแสนธรรมดาและเรียบง่าย ไม่มีอะไรโดดเด่นเป็นที่ดึงดูดผู้คนให้มาสนใจ นอกเสียจากความรู้และความสามารถที่เธอสะสมมาตลอดชีวิต แต่เธอต้องมาจบชีวิตอันสดใส เพียงเพราะสะดุดสายไฟ จนไฟช็อตและกระเด็นลงไปในหลุมที่ได้ถูกขุดเอาไว้

ผู้คนมากมายต่างคาดเดาและคาดฝันอนาคตแทนเธอเสมอ แต่กลับไม่มีใครคาดคิดว่าอนาคตของเธอ คือการกลับชาติมาเกิดใหม่อีกครั้ง ในยุคโบราณแสนคร่ำครึ แต่กลับไม่มีร่องรอยหน้าประวัติศาสตร์เลยสักนิด และในชาติภพนี้เธอมีชื่อว่า 'ลั่วซูฮวา' เช่นเดิม

แต่สิ่งที่เธอต้องการ กับ สิ่งที่พระเจ้ามอบให้ กลับสวนทางกัน

มีได้ย่อมมีเสียเป็นเรื่องธรรมดา ถึงแม้ว่าเธอจะเกิดใหม่อีกครั้งในโลกโบราณแสนคร่ำครึ แต่เธอได้เกิดมาอยู่ในสกุลลั่ว ที่เต็มไปด้วยอำนาจและบารมี หนำซ้ำยังเป็นสกุลที่สืบเชื้อสายและใกล้ชิดกับเชื้อพระวงศ์ จึงทำให้เธอเป็นสตรีที่มีอำนาจคนหนึ่ง และเพียบพร้อมไปด้วยความสามารถ สติปัญญา ฐานันดร และรูปทรัพย์ แต่กลับไม่มีผู้ใดหมายปอง เพียงเพราะเธอเร้นกาย

หลี่เจิ้งไท่จื่อแห่งแคว้นเหอเป่ย อยู่ในวัยเหมาะสมสำหรับการออกเรือนพิธีการเสี่ยงทายเซียมซีเลือกไท่จื่อเฟยจึงได้เริ่มขึ้น แต่สิ่งที่ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้นกับลั่วซูฮวา เมื่อผู้เป็นบิดาของเธอ ได้ส่งรายชื่อ ในฐานะหนึ่งในสตรีผู้ถูกเลือก


“เจียงเฉิน ท่านเคยได้ยินชื่อนี้หรือไม่”
“เจียงเฉิน คือชื่อของผู้ใดหรือ เสี่ยวกูเหนียง”


‘หมายความว่ายังไงเนี่ย ผู้ชายคนนี้ไม่ใช่เจียงเฉินอย่างนั้นหรอ’




ไท่จื่อหลี่เจิ้ง (20 ปี)


         ไท่จื่อแห่งแคว้นเหอเป่ย โอรสองค์แรกของหวงโฮ่วสกุลฟู่ เก่งกาจทั้งเรื่องศิลปวิทยา กลยุทธ์ ยุทธศาสตร์และวรยุทธ์ เป็นที่หมายปองของสตรีทั้งในแคว้นและแคว้นใกล้เคียง เป็นหนุ่มรูปงามเจ้าสำราญนักท่องราตรี ที่เข้าออกหอคณิกามาแล้วนับไม่ถ้วน และมีอนุจำนวนมากมาย


ลั่วซูฮวา (18 ปี)

      
         ลั่วซูฮวานักเรียนมัธยมปลายปีสามของโรงเรียนแห่งหนึ่ง แต่กลับมาเสียชีวิตก่อนวัยอันควร และเกิดใหม่อีกครั้งในฐานะคุณหนูใหญ่สกุลลั่ว มีตำแหน่งเป็นท่านหญิง บุตรีคนโตของแม่ทัพสกุลลั่วและฟูเหรินสกุลจาง เก่งกาจเรื่องศิลปวิทยา การแพทย์ การต่อสู้ กลยุทธ์และยุทธศาสตร์ มักเร้นกายและอาศัยอยู่ที่เรือนท้ายจวน ไม่มีผู้ใดรับรู้หน้าตา นอกเสียจากคนภายในจวน




***เรื่องราวทุกอย่างล้วนเกิดจากจินตนาการของผู้แต่งทั้งสิ้น ไม่ได้เกี่ยวข้องหรืออ้างอิงประวัติศาสตร์แต่อย่างใด โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านและงดการใช้คำหยาบ ต่อว่าหรือบั่นทอนจิตใจ

สารบัญ

CONTENT

รายการรีวิว

REVIEW

ปักหมุด